Trong số ngày 16/8/2017 vừa qua của báo Văn hóa doanh nhân, Vietsense Travel có cơ hội được báo chắp bút và vinh danh. Với nỗ lực và niềm đam mê mong muốn mang lại cho khách hàng những cảm xúc thăng hoa nhất qua mỗi miền đất, Vietsense luôn tâm huyết tạo ra sự khác biệt để thành công.
Chúng tôi xin trích dẫn nguyên bài báo với tiêu đề: “Vietsense Travel – khác biệt để thành công” trên báo Văn hóa doanh nhân để khách hàng cùng theo dõi ( http://www.vanhoadoanhnhan.com/doanh-nhan-lam/vietsense-travel-khac-biet-de-thanh-cong.html )
Vietsense Travel - Khác biệt để thành công
Mang lại cảm xúc thăng hoa cho du khách trong mỗi hành trình du lịch, cùng với đó là sự khám phá, học hỏi và suy ngẫm mỗi khi đặt chân tới những miền đất lạ, đây là những gì mà Vietsense Travel mong muốn mang lại cho khách hàng trong mỗi chuyến đi xa.
Đến với nghiệp từ những đam mê
Khi còn là sinh viên, để có thể kiếm sống và trang trải học phí, Nguyễn Văn Tài đã phải làm thêm nhiều công việc khác nhau, từ nhân viên phát tờ rơi, nhân viên chạy bàn tại các quán ăn trên phố cổ đến gia sư tiếng Anh cho các em học sinh… Và cơ duyên đã đến với anh từ chính chuyến đi du lịch cùng một người bạn làm hướng dẫn viên. Ý định xây dựng những lộ trình du lịch hấp dẫn, mang đến cảm giác lạ cho du khách ở mỗi điểm đến và đặc biệt là lan tỏa văn hóa Việt, nét đẹp Việt đến với bạn bè quốc tế… tất cả dần đã định hình trong anh ngay từ lúc ấy.
Năm 2008, sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Du lịch - Tiếng Anh của trường Đại học Hà Nội, anh được bạn giới thiệu vào công ty thực tập rồi làm hướng dẫn viên tại công ty. Hơn một năm làm hướng dẫn viên, anh bắt đầu chuyển qua làm lần lượt ở các vị trí: kinh doanh, điều hành và quản lý. Các công việc đó đã giúp anh hiểu biết nhiều hơn về nghề du lịch và các công việc trong công ty du lịch. Tháng 6 năm 2010 anh quyết định nghỉ việc tại công ty, bắt đầu khởi nghiệp bằng việc thành lập công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch VietSense (VietSense Travel) riêng cho mình.
Vươn lên từ những thất bại
Giai đoạn đầu khởi nghiệp, số vốn ít ỏi tích lũy được từ những ngày đi làm chỉ đủ để anh đầu tư vào thuê 1 văn phòng nhỏ và mua sắm vài bộ bàn ghế, máy tính, điện thoại và văn phòng phẩm. Trong khi đó thị trường thì chưa có, nhân viên không tuyển được, Nguyễn Văn Tài rơi vào tình cảnh vốn không, quan hệ không, khách hàng không và nhân viên không. Bởi vậy, bản thân anh phải kiêm nhiệm hết mọi việc: từ xây dựng các chương trình tour du lịch, gây dựng các mối quan hệ đến tiếp thị thị trường… Một mình trên chiếc xe máy, anh đã đi hết mọi nơi ở Hà Nội cùng các tỉnh lân cận nhưng kết quả đạt được không là bao.
Anh Nguyễn Văn Tài - Giám đốc Công ty TNHH VietSense
Sau nhiều tháng một mình vật lộn để duy trì công ty, anh đã mời thêm được một người bạn về làm cùng. Sự hợp lực này đã giúp anh dần tìm kiếm được khách hàng và thị trường. Tuy nhiên do thiếu kiến thức và kỹ năng quản lý, đồng thời để cái tôi quá lớn trong kinh doanh nên giữa anh và bạn đã phát sinh nhiều mâu thuẫn. Mối quan hệ đổ bể, người bạn rời công ty và việc kinh doanh của anh lại dần đi xuống. Chính sự đổ vỡ ấy đã khiến anh thức tỉnh và nhận thấy rằng: làm lãnh đạo cần phải có kiến thức và kỹ năng quản lý. Anh quyết định đăng ký học các lớp quản lý để có thể bắt đầu lại từ đầu. Nhờ sự kiên nhẫn và ham học hỏi, chỉ sau một thời gian ngắn, mọi hoạt động kinh doanh của công ty lại dần đi vào ổn định và ngày một phát triển
Khẳng định thành công từ sự khác biệt
Với chiến lược “Khác biệt hóa sản phẩm và Dẫn đầu công nghệ”, Nguyễn Văn Tài luôn tâm niệm phải nỗ lực hết mình để xây dựng nên những tour du lịch hấp dẫn nhất, phù hợp với du khách, đồng thời tạo sự khách biệt so với các đối thủ khác. Để thực hiện được điều đó, VietSense Travel đã cho xây dựng những gói tour du lịch ghép đoàn bán đồng giá cho từng khách hàng lẻ gom lại thành đoàn, một điểm khác biệt hoàn toàn so với các công ty khác có mặt trên thị trường vào thời điểm đó. Mặt khác, anh còn cho phân loại các gói sản phẩm du lịch hấp dẫn theo từng độ tuổi khách hàng (không chỉ đơn thuần là thăm quan và nghỉ dưỡng thuần túy), kết hợp với đó là các hoạt động hấp dẫn tương ứng như: đạp xe; leo núi, team building, Gala…
Vietsense Travel vinh dự nhận giải thưởng "Tôn vinh Thượng hiệu Việt Nam tin dùng 2015"
Thay vì phát triển quan hệ truyền thống với các khách hàng hữu hạn và chào bán chủ động, VietSense Travel đã phát triển hệ thống Marketing online bằng cách xây dựng hệ thống website chuyên tuyến với hơn 50 website, áp dụng kỹ thuật SEO từ khóa trên các công cụ tìm kiếm Google, Côc Côc... phát triển hệ thống Fanpage và các kênh truyền thông đại chúng để quảng bá các tour của mình và tiếp nhận nhu cầu của khách qua kênh này. Và đội ngũ kỹ thuật công nghệ thông tin đã đóng vai trò chính trong tiếp cận thị trường và tìm kiếm khách hàng thay cho các nhân lực kinh doanh. Đến nay, VietSense Travel tự hào là một trong những công ty Du lịch có hệ thống website nhiều và đa dạng nhất với doanh số bán hàng 100% đến từ kênh này.
Các chuyên gia đưa ra những gợi mở cho CEO Nguyễn Văn Tài trong chương trình CEO - Chìa khóa thành công phát trên VTV1
Với khát vọng và nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, trải qua nhiều khó khăn gian khổ có những lúc tưởng chừng không thể đứng lên được, đến nay doanh nhân Nguyễn Văn Tài và thương hiệu VietSense Travel đã tạo dựng được một vị thế vững chắc trên thương trường trong lĩnh vực du lịch và lữ hành. Một hành trình phát triển sáng tạo đã giúp VietSense Travel đạt tốc độ tăng trưởng kinh doanh tăng 150% so với năm trước; quy mô và đội ngũ nhân sự tăng trưởng mạnh, số lượng khách hàng ngày một tăng cao. Năm 2014, Công ty vinh dự được nhận giải thưởng “Dịch vụ du lịch hoàn hảo” do Hiệp hội người tiêu dùng bình chọn. Năm 2015 là danh hiệu Dịch vụ Du lịch tin dùng. Và gần đây nhất, VietSense Travel đã vinh dự được lựa chọn và tôn vinh với chứng nhận TOP 100 Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng cao ASEAN.
Báo Doanh Nhân: ( http://www.vanhoadoanhnhan.com/doanh-nhan-lam/vietsense-travel-khac-biet-de-thanh-cong.html )
Vietsense Travel trên báo Văn hóa doanh nhân
1
0
1
2 bài đánh giá