Vai Trò Của Báo Chí Đối Với Sự Phát Triển 

Của VietSense Travel

 

Trong những năm gần đây, ngành du lịch nước ta có những bước chuyển mình rõ rệt và phát triển với tốc độ nhanh chóng, trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn và trọng điểm của nhiều địa phương trên cả nước. Trong rất nhiều những yếu tố tác động tạo nên sự phát triển của ngành du lịch, không thể không nhắc tới báo chí, VietSense Travel nhận thức tầm quan trọng của truyền thông đại chúng nói chung và Báo chí nói riêng đối với sự phát triển của doanh nghiệp,  đặc biệt trong thời đại công nghệ số như ngày nay, khi mà những thông tin quan trọng, những hình ảnh quảng bá của ngành du lịch được báo chí truyền tải đến gần hơn với công chúng, đến bạn đọc và ngược lại, báo chí còn mang đến nguồn khách hàng cho doanh nghiệp như nhận định của giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch VietSense đã nêu ra. Để bàn về vai trò của báo chí đối với sự phát triển du lịch trong thời đại ngày nay, có rất nhiều khía cạnh để chúng ta nhìn nhận.

 

Báo chí giúp các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành định hướng thị trường

 

Vai Trò Của Báo Chí Đối Với Sự Phát Triển Của VietSense Travel - Ảnh 1

Có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng nếu bây giờ mới đánh giá cao vai trò cung cấp thông tin của báo chí là một điều quá muộn màng. Ngay từ khi mới ra đời, báo chí đã mang sứ mệnh cung cấp thông tin, sự kiện một cách chính xác nhất đến với độc giả. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội, những vấn đề phản ánh của báo chí ngày càng được mở rộng một cách đa dạng và mang tầm phổ quát, từ những vấn đề chính trị, tới những sự kiện của đời sống,văn hóa,..Các thông tin báo chí đăng tải giúp doanh nghiệp kinh doanh lữ hành hiểu hơn về thị trường, về môi trường kinh doanh, giúp cho doanh nghiệp có thể định hướng và nắm bắt được thị trường, nắm được một cách nhanh nhạy và chính xác những sự kiện tác động mạnh tới xu hướng, nhu cầu và thị yếu của khách hàng dành cho các điểm đến du lịch, từ đó hoạch định những chiến lược kinh doanh phù hợp mang lại hiệu quả cao nhất có thể.

 

Báo chí đồng hành cùng du lịch trong việc quảng bá rộng rãi hình ảnh và điểm đến

 

Vai Trò Của Báo Chí Đối Với Sự Phát Triển Của VietSense Travel - Ảnh 2

Đã từ lâu, báo chí được xem là một trong những kênh thông tin hữu ích và thiết thực trong việc quảng bá hình ảnh, thông tin các địa điểm du lịch cả trong và ngoài nước. Các điểm đến, khách sạn, nhà hàng hay sự kiện du lịch  được đưa tin một cách chính xác và hiệu quả, không chỉ giúp người đọc, du khách nắm được các thông tin cần thiết, có thêm nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm  mà còn giúp doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong việc quảng bá và phát triển thương hiệu riêng. Đặc biệt trong quá trình kinh doanh, nếu doanh nghiệp gặp phải những khó khăn vướng mắc khi thực hiện chính sách, người đầu tiên mà doang nghiệp tìm tới là báo chí. Có thể thấy báo chí đóng vai trò đồng hành, sát cánh và liên kết chặt chẽ cùng với ngành du lịch trong sự phát triển ngày nay.

 

Báo chí góp phần mang nguồn khách hàng đến với doanh nghiệp

 

Báo chí có vai trò quan trọng trong xã hội, đặc biệt đối với ngành du lịch- một ngành kinh doanh dịch vụ đặc thù thì vai trò của báo chí là vô cùng to lớn.

 

Vai Trò Của Báo Chí Đối Với Sự Phát Triển Của VietSense Travel - Ảnh 3

Theo ông Nguyễn Văn Tài, giám đốc của công ty Cổ phần Du lịch VietSense: “Báo chí là một trong những kênh quan trọng góp phần định hướng và thu hút khách hàng cho các công ty du lịch, vì với ngành du lịch, vai trò của điểm đến rất quan trọng.Nhờ vào những bài viết giới thiệu về danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp cả nước như: Vịnh Hạ Long, Phú Quốc… để khách hàng dễ dàng lựa chọn, từ đó khách hàng tìm đến các công ty lữ hành như công ty du lịch VietSense trên báo chí và thực hiện các giao dịch mua bán sản phẩm, góp phần đẩy mạnh hiệu suất kinh doanh”.

 

Có thể nói, báo chí là kênh để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu chất lượng dịch vụ đến với khách hàng. Báo chí mang những thông tin của điểm đến đến với khách hàng, từ đó tạo nên ham muốn cũng như sự quan tâm của khách hàng và nhu cầu của khách hàng đến với doanh nghiệp, nghĩa là mang khách hàng đến với doang nghiệp.

 

Kết lại, báo chí với sức mạnh truyền thông của mình, đã làm hết khả năng trong việc quảng bá sự kiện văn hóa, lễ hội, tuyên truyền quảng bá du lịch một cách tích cực nhất có thể, từ đó góp phần quan trọng và to lớn trong việc thúc đẩy sự đi lên và phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành nói riêng, ngành du lịch của cả nước nói chung. Trong thời gian tới, cần có những chính sách, hoạch định giúp đẩy mạnh hơn nữa sự gắn kết giữa báo chí và du lịch, đẩy mạnh sự tương tác qua lại để cả báo chí và du lịch cùng phát triển nhanh, mạnh và chắc, đóng góp to lớn trong sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà.

 

Hương Đỗ

 

 

Vai Trò Của Báo Chí Đối Với Sự Phát Triển Của VietSense Travel

Vai Trò Của Báo Chí Đối Với Sự Phát Triển Của VietSense Travel
1 0 1 2 bài đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIETSENSE
  • ĐC1: Số 88 Xã Đàn – Quận Đống Đa – Hà Nội
    1. ĐC1: Số 88 Xã Đàn – Quận Đống Đa – Hà Nội
    2. Điện Thoại: (024)3972 8289 Fax: (024)39728298
    3. Fax: (024) 39728298
    4. Website: www.todata.vn
  • ĐC2: 225/19 Nguyễn Đình Chiểu,P.5, Q.3, TP.Hồ Chí Minh
    1. ĐC2: 225/19 Nguyễn Đình Chiểu,P.5, Q.3, TP.Hồ Chí Minh
    2. Điện Thoại: (08) 38181859/ 38329689
    3. Fax: (028) 38343289
    4. Website: www.todata.vn
Du Lịch Vietsense - Uy Tín Tạo Thành Công

facebook google pinterest twitter zalo Thư viện hình ảnh youtube

 

Giấy phép lữ hành Quốc Tế số: 01-687/2014/TCDL-GP LHQT
Rss Đã đăng ký bộ công thương