Nguồn gốc và ý nghĩa đặc biệt ngày Phụ nữ Việt Nam

 

Ở Việt Nam, ngày 20 tháng 10 hằng năm được lấy làm ngày Phụ nữ Việt Nam nhằm tôn vinh các phụ nữ. Thế nhưng, không phải ai cũng biết nguồn gốc và ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ này.

 

 

20-10- Ngày Nhớ Về Những Đóng Góp Thầm Lặng Của Người Phụ Nữ Việt Nam - Ảnh 1

 

Lịch sử ra đời ngày Phụ nữ Việt Nam

 

Vào ngày 20 tháng 10 hàng năm, những hoạt động nhằm kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam luôn được chú trọng.
Ngày 3 tháng 2 năm 1930, Đảng Cộng sản Đông Dương ra đời. Trong Cương lĩnh đầu tiên của Đảng đã ghi: “Nam nữ bình quyền”. Đảng đã khẳng định phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng. Bên cạnh đó, Đảng cũng đề ra nhiệm vụ phải giải phóng phụ nữ gắn liền với giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp. Đảng yêu cầu phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng và phải lập riêng một tổ chức cho phụ nữ để lôi cuốn tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng.

Ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức ra đời. Để đánh dấu sự kiện quan trọng này, Đảng đã lấy ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là Ngày Phụ nữ Việt Nam.

 

Ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam

 

Ngày 20 tháng 10 năm 1930 là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta những người phụ nữ được công khai cùng nhau cố gắng, cùng nhau nỗ lực vì việc nước, việc nhà. Cũng từ đây, người phụ nữ Việt Nam chính thức được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia vào các công tác xã hội và nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trong bộ máy Nhà nước.

Trải qua nhiều những thăng trầm thời gian, người phụ nữ Việt Nam ngày càng có tri thức, sức khỏe, sự sáng tạo, lối sống văn hóa, lòng nhân hậu và sự quan tâm tới cộng đồng xã hội. Chị em phụ nữ luôn thể hiện rõ sự đảm đang, lòng nhân hậu của mình đã góp nhiều công sức cho công cuộc sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cho đất nước. Nhờ đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ ngày càng lớn mạnh.

Qua những thế hệ phụ nữ nối tiếp nhau, từ các bà, các mẹ cho tới những chị em trẻ tuổi ngày nay, bản chất của người phụ nữ Việt Nam vẫn không hề thay đổi, luôn xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã dành tặng: “Cần cù, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”.

 

20-10- Ngày Nhớ Về Những Đóng Góp Thầm Lặng Của Người Phụ Nữ Việt Nam - Ảnh 2

Vào ngày 20 tháng 10 hàng năm, những hoạt động nhằm kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam luôn được chú trọng. Ở những cơ quan, công ty, nhiều những chương trình trao thưởng cho phụ nữ có thành tích xuất sắc được diễn ra. Ngoài ra, vào ngày này, để bày tỏ lòng biết ơn và sự quan tâm đặc biệt tới phụ nữ, phái mạnh thường dành cho người phụ nữ mình quan tâm những bó hoa tươi thắm hoặc những món quà vô cùng đặc biệt.

 

Còn đối với phụ nữ, để đáp lại những sự quan tâm đặc biệt ấy, họ luôn giữ vững trong mình những nét đẹp mà từ lâu đã được coi như là bản sắc truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Có thể nói, những nét đẹp ấy không chỉ là niềm tự hào của người phụ nữ Việt Nam mà còn là một tài sản vô cùng quý báu của cả dân tộc Việt.
 

Nhân ngày 20-10, nhìn lại vai trò và sự đóng góp to lớn của chị em phụ nữ tới sự thành công và phát triển của VietSense Travel
 

VietSense Travel là một công ty lữ hành chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch tới quý khách hàng, nổi bật trong đó là tổ chức các tour du lịch cả trong nước và nước ngoài cho mọi đối tượng du khách. Với quá trình hình thành và phát triển hơn 8 năm, VietSense Travel hiện nay đã mở rộng mô hình kinh doanh với tổng số nhân viên lên đến 35 người, trong số đó phụ nữ chiếm tới 71%.

 

20-10- Ngày Nhớ Về Những Đóng Góp Thầm Lặng Của Người Phụ Nữ Việt Nam - Ảnh 3


Như vậy có thể thấy, số lượng chị em phụ nữ làm việc trong môi trường VietSense chiếm số đông, và số đông này đã làm nên được những điều tưởng chừng phụ nữ khó có thể làm được. Không chỉ lo lắng chu toàn việc làm mẹ, làm vợ trong gia đình, phụ nữ VietSense còn làm tốt công việc của công ty.

 

Đặc thù của một doanh nghiệp lữ hành là điều hành, tổ chức tour, công việc chỉ thành công khi tour được tổ chức một cách trơn tru, khách hàng hoàn thành lịch trình an toàn, vui vẻ về đến nhà thì khi ấy trách nhiệm của người điều hành tổ chức tour mới được xem là hoàn thiện. Nói như vậy để thấy đàn ông làm điều hành đã vất vả thì chị em phụ nữ làm điều hành còn vất vả bội phần vì còn bận việc gia đình, chăm sóc con cái. Thế nhưng chị em phụ nữ của VietSense không chỉ làm được mà còn làm tốt hơn những gì mong đợi. Minh chứng cho việc này chính là nhìn vào sự phát triển cũng như thương hiệu VietSense ngày càng lớn mạnh trong giới lữ hành nhờ vào một phần không nhỏ những đóng góp không biết mệt mỏi của chị em phụ nữ.

 

20-10- Ngày Nhớ Về Những Đóng Góp Thầm Lặng Của Người Phụ Nữ Việt Nam - Ảnh 4


Một mùa 20-10 nữa lại tới, vậy là đã  88 năm lịch sử của ngày Phụ nữ Việt Nam trôi qua, những người mẹ, người vợ, người chị vẫn đang miệt mài sống, cống hiến và đóng góp những điều tốt đẹp cho đời, cho gia đình và xã hội. Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt nam năm nay, xin kính chúc các chị em phụ nữ Việt nam nói chung, chị em phụ nữ của VietSense nói riêng luôn ngập tràn niềm vui trong cuộc sống, luôn tìm thấy niềm vui trong công việc và cuộc đời, đặc biệt là luôn có một sức khỏe tốt để có thể hoàn thành nhiệm vụ làm vợ, làm mẹ trong gia đình và công việc trong công ty.

 

20-10- Ngày Nhớ Về Những Đóng Góp Thầm Lặng Của Người Phụ Nữ Việt Nam

20-10- Ngày Nhớ Về Những Đóng Góp Thầm Lặng Của Người Phụ Nữ Việt Nam
1 0 1 2 bài đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN VIETSENSE
  • ĐC1: Số 88 Xã Đàn – Quận Đống Đa – Hà Nội
    1. ĐC1: Số 88 Xã Đàn – Quận Đống Đa – Hà Nội
    2. Điện Thoại: (024)3972 8289 Fax: (024)39728298
    3. Fax: (024) 39728298
    4. Website: www.todata.vn
Du Lịch Vietsense - Uy Tín Tạo Thành Công
DMCA.com Protection Status
Giấy phép lữ hành Quốc Tế số: 01-687/2014/TCDL-GP LHQT
Rss Đã đăng ký bộ công thương