Tôi chậm rãi bước trên những con đường của thành phố biển Nha Trang, mảnh đất mà tôi từng mong chờ đặt chân đến. Người ta bảo đi biển vào ngày trời nắng mới vui, mới thú vị, nhưng tôi vẫn tìm thấy được niềm vui, thú vị ấy bằng một ngày nhạt nắng của Nha Trang. Và tôi đã trót yêu thêm nơi này rồi.

Tôi thức dậy vào một buổi sáng thật trong lành, không có nhiều xe, khói bụi, càng không có sự ngột ngạt, khó chịu và vội vã như Sài Gòn. Mọi thứ cứ chậm rãi, từ tốn để hưởng thụ cuộc sống đích thực này.

Tôi Trót Yêu Nha Trang Những Ngày Không Nắng - Ảnh 1

Con đường Trần Phú thật rộng, xanh, sạch được tô điểm bởi những nhà hàng, khách sạn lộng lẫy, sang trọng, giống khu phố Tây ở quận 1 nhưng lại được quy hoạch rất bài bản, góp phần làm đẹp cho bộ mặt của thành phố biển năng động.

Gần bờ biển có đủ mọi hoạt động của những người dân địa phương. Đôi vợ chồng già đi bộ cùng nhau tập dưỡng sinh. Một nhóm bạn trẻ chơi bóng chuyển. Vài ba du khách tắm sớm, nô đùa với những con sóng to. Dăm ba khách chụp ảnh đón bình minh. Trên bờ kè, đôi ba người đến muộn chống chân xe để chuẩn bị tập thể dục...Và có cả tôi đang loay hoay ngắm nhìn hết đằng này sang đằng khác, chân bước theo hướng tháp Trầm Hương, tròn mắt, tấm tắc khen thành phố biển đẹp, xanh và sạch này.

Tôi Trót Yêu Nha Trang Những Ngày Không Nắng - Ảnh 2

Trung tâm hội nghị TP. Nha Trang.

Tôi nhanh chóng tìm được đến với những điểm tham quan nổi tiếng của trải nghiệm Nha Trang. Hòn Chồng là 1 hòn đá to nằm trơi trội và nổi bật nhất ở bãi đá trong khu thắng cảnh này. Không biết nhân tạo hay tự nhiên, nhưng nó đã góp phần tôn lên vẻ đẹp thêm cho vùng biển thơ mộng. Nhìn thẳng về phía bên tay phải là Hòn Vợ.

Tạm biệt Hòn Chồng, tôi ghé sang Tháp bà Ponagar nằm gần ngay cầu Xóm Đá. Những tháp nung màu nâu đất uy nghi, hùng vĩ mang đậm kiến trúc của người Chăm. Tôi cũng may mắn được thưởng thức tiết mục múa Chăm xen lẫn tiếng kèn, tiếng trống da bò cùng tiếng nhạc quen thuộc của văn hóa Chăm. Nơi đây cũng có phòng trưng bày để du khách hiểu thêm về lịch sử hình thành cùng những công trình kiến trúc tôn tạo, bảo tồn tháp Bà.

Tôi Trót Yêu Nha Trang Những Ngày Không Nắng - Ảnh 3

Tôi đến chùa Phật Trắng (hay Long Sơn Tự) khi trời quá trưa. Chùa không mở chánh điện, nên tôi chỉ leo lên đỉnh đồi để viếng thăm tượng Phật khổng lồ uy nghi hướng mắt nhìn cả thành phố.

Buổi chiều tôi đi tham quan Nhà thờ đá - nhà thờ lớn nhất tại TP. Nha Trang. Chia tay Nhà Thờ Đá khi ráng chiều đã sắp tắt. Tôi vội chạy Chợ Đầm để tìm mua một vài loại khô mang về làm quà, mua lưu niệm cho mình và vài người bạn.

Đi biển mà không ăn hải sản thì thật là tiếc lắm. Tôi thưởng thức được món cầu gai nướng đập trứng gà, ốc móng tay xào rau muống cực ngon, bạch tuộc nướng sa tế và nghêu sào tỏi... chưa tới 200.000 đồng.

Tôi Trót Yêu Nha Trang Những Ngày Không Nắng - Ảnh 4

Ngày thứ hai, Nha Trang chào đón tôi bằng một cơn mưa nặng hạt. Tôi lo lắng vì mưa thì làm sao đi trải nghiệm 4 đảo được. Tạnh rồi mưa lâm râm, rồi bất chợt lại mưa to. Ấy thế mà gần sát giờ đi, trời lại tạnh hẳn, vài tia nắng dần hé lên.

Xe đến khách sạn đón tôi và chở ra bến tàu Cầu Đá. Tôi đi lịch trình với giá vé 120.000 đồng một người, bao gồm ăn trưa. Tôi thấy giá vé hợp lý. Còn chất lượng thì phải đi rồi mới biết được.

Tàu bon bon rẽ sóng tiến ra khơi. Đoàn ghé Hồ cá Trí Nguyên thì trời đã bắt đầu mưa nhỏ. Khi quay về tàu chạy đến điểm tiếp theo, mưa lớn hơn. Những hạt mưa to kèm gió biển đã tát hẳn vào bên trong tàu, càng làm chuyến đi có thêm nhiều thú vị hơn.

Cái cảm giác cầm gậy selfie ra trước mũi tàu, chụp ảnh trước mọi người đang nhìn mình xen lẫn chút tự tin cả chút ngại ngùng. Nhưng không sao, tâm hồn yêu cái đẹp đã vượt lên hẳn sự ngại ngùng ấy.

Bãi biển ở Hòn Mun sạch, xanh. Tuy nhiên do gần cầu cảng, rạn san hô không nhiều ở gần bờ, khách phải lặn xa bờ một chút mới có thể thấy được.

Tôi Trót Yêu Nha Trang Những Ngày Không Nắng - Ảnh 5

Bữa cơm trưa trong chương trình 4 đảo.

Chia tay Hòn Mun đẹp như tranh, chúng tôi dùng cơm trưa trên tàu ở gần bờ Hòn Một. Những món ăn bình dân của vùng biển là món ăn chính của tiệc buffet trên tàu, ngon và vui.

Sau đó là tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” cực kỳ vui và độc, lạ. hành trình mang đến nhiều “đặc sản” độc để phục vụ chúng tôi, làm cả đoàn có những giây phút vui vẻ, cười sảng khoái bên nhau. Tiếp sau đó là bar nổi trên biển phục vụ tiệc rượu cocktail và cùng lắc lư theo tiếng nhạc trên biển.

Khoảng 15h, đoàn quay về hướng về đất liền, rẻ sang Bãi Tranh, bãi cuối cùng mà đoàn ghé thăm. Trên đường đi, chúng tôi còn được phục vụ trái cây nhiệt đới: dưa hấu, chuối, chôm chôm, thanh long... Mọi người trong đoàn dường như ai cũng thấy hài lòng qua cử chỉ, ánh mắt, cảm thấy rất ưng ý về cách phục vụ, tổ chức chuyên nghiệp.

Tôi Trót Yêu Nha Trang Những Ngày Không Nắng - Ảnh 6

Đoàn quay về bến tàu đúng 16h30 và trả khách về khách sạn. trải nghiệm 4 đảo đã xong và để lại trong tôi nhiều ấn tượng đẹp.

Tôi rời Nha Trang cùng với một cơn mưa nặng hạt đến suốt đêm. Chắc vì thế mà tôi ngủ ngon hơn. Lạ thật. Nha Trang đón tôi đi bằng cơn mưa, trêu chọc tôi bằng những cái nắng chói chang, hờn dỗi tôi bằng những vần mây xám xịt, mưa rồi tạnh, tạnh rồi mưa, để rồi bịn rịn tiễn tôi đi cũng bằng cơn mưa đêm.

Theo Zing.vn

Du Lịch Vietsense - Uy Tín Tạo Thành Công
DMCA.com Protection Status
Giấy phép lữ hành Quốc Tế số: 01-687/2014/TCDL-GP LHQT
Rss Đã đăng ký bộ công thương