Nếu bạn là một tín đồ trải nghiệm và khao khát được khám phá Châu Âu xinh đẹp thì bạn cần biết những nơi dừng chân nghỉ ngơi cho chuyến đi dài hạn của mình, và một vài mẹo nhỏ bạn nghỉ mà miễn phí cơ, tuyệt vời chưa?. Tìm hiểu xem đó là những kinh nghiệm gì nhé.

Ở hostel: tôi tìm phòng ở khá nhiều trang như Booking.com, Agoda, hostelworld.com. Nhưng tôi chủ yếu đặt ở hostelworld vì trang này có điều kiện huỷ phòng tốt hơn, còn Booking.com thì trước 2-3 hôm mà huỷ phòng là họ trừ tiền của tôi rồi. Giá phòng ở châu Âu phụ thuộc vào mức độ đắt đỏ ở thành phố mà bạn ở, hàng đắt đỏ có thể kể ra như Paris, Rome, Venice, Thuỵ Sĩ,.. còn rẻ hơn thì có Barcelona (thành phố đẹp mà sinh hoạt siêu rẻ ý), Berlin, Athens,… Nhìn chung giá phòng tính ra tiền Việt dao động tầm từ 250k-700k. Các nơi tôi đã ở và thấy rất ok, thường là khu trung tâm một chút, gần các ga tàu để đi lại cho nhanh và cũng cần có bếp để tiện mua đồ siêu thị về nấu.

1. Paris: Lúc đi: Aloha Hostel, 1 Rue Borromee, 75015 Paris, France (20€ – 1 đêm + 90€ tiền phạt đặt nhầm phòng). Do khu trung tâm Paris khá rộng nên việc đặt được hostel gần những điểm tham quan như Eiffel, Khải hoàn môn mà giá rẻ là không tưởng. Dù sao thì khách sạn này cũng là một lựa chọn tốt rồi, mất khoảng 30′ đi bộ đến tháp Eiffel.

2. Barcelona: Urbany Hostel BCN GO!, Gran Via de les Corts Catalanes, 563, Eixample, Barcelona, 08007, Spain (21€ – 2 đêm). Một hostel tôi cực kỳ ưng ý, nhân viên thân thiện, tầng 1 tối nào cũng có party sôi động và cách âm với phòng ngủ, khách đều là các nhóm bạn nước ngoài vô cùng vui tính, tán gẫu cả ngày cũng được. Phòng sạch sẽ tiện nghi, tầng hầm có bếp và tủ lạnh cho dân phượt, giá lại siêu tốt.

Những nơi rẻ nhất ở Châu Âu cho bạn say giấc mộng - Ảnh 1

3. Venice: Nuova Locanda Belvedere, Via Mezzacapo 1, Marghera, Venice, Italy (61€ – 2 đêm). Venice là một thành phố đắt đỏ, trung tâm thành phố là những ngôi nhà nổi trên những con kênh nổi tiếng, và sẽ không có giá phòng rẻ khi ở đây. Vì vậy tôi quyết định chọn ở ngoại ô (tức là đất liền), chỉ mất 10 phút đi bộ đến ga tàu để bắt train vào trung tâm thành phố (khoảng 2€/lượt và mất 10′ tàu chạy).

4. Florence: Hostel Santa Monaca, Via Santa Monaca 6, Florence, Italy (20€ – 1 đêm). Khách sạn này được đánh giá khá tốt, cách ga trung tâm 10 phút đi bộ, giá cũng ổn, có đầy đủ bếp để nấu ăn, khu ăn uống và tán gẫu nói chuyện cũng rộng rãi thoải mái. Phòng của hostel này thuộc dạng khổng lồ, đến nỗi tôi cũng không đếm nổi trong đêm đó tôi đã ngủ với bao nhiêu chiếc giường bên cạnh nữa.

Những nơi rẻ nhất ở Châu Âu cho bạn say giấc mộng - Ảnh 2

5. Rome: Discovery Hostel 247. Add: Via Cernaia 32, Stazione Termini, Rome, 00185, Italy (69€ – 3 đêm). Ông chủ vui tính, có vẻ khá thích người Việt Nam, cách ga trung tâm 10 phút đi bộ, khi đến ông chủ sẽ dẫn đến nơi tôi ở cách đó vài trăm mét. Phòng ở là một toà nhà cổ, thang máy kiểu sắt như bạn vẫn xem trong những bộ phim cũ của châu Âu, Mỹ. Tuy vậy bên trong rất sạch đẹp, phải nói là rất thú vị.

6. Athens: Zorbas Hotel, 10 Gkyilfordou St.Victoria Square Athens 10434, Athens (8€ – 1 đêm). Nhà nghỉ bình thường, đủ để ngủ, được cái lợi thế là nằm ngay trung tâm sát ga tàu điện ngầm và nằm giữa trung tâm thành phố, giá thì quá rẻ rồi, tôi cũng không thể hình dung nổi sao ở châu Âu lại có thành phố với khách sạn rẻ đến vậy. Lễ tân ở đây cũng rất nhiệt tình khi mà tôi cả đêm thức để sửa cái dây sạc điện thoại thì anh ta cũng thức và hỏi gì cũng giúp đỡ, cho mượn đủ thứ.

Những nơi rẻ nhất ở Châu Âu cho bạn say giấc mộng - Ảnh 3

7. Santorini: Fira backpackers place, Fira downtown (30€ – 2 đêm). Trên đảo có 2 làng sầm uất nhất là Oia và Thira (Fira). Nhà nghỉ này nằm ở làng Thira, đông dâncư và giá cả rẻ hơn, có xe bus đưa đến làng Oia. tôi thấy có cả bể bơi nhưng đã cạn nước, có lẽ mùa hè họ sẽ bơm nước ra chăng!

8. Paris (lúc về): Perfect Hostel, 39 rue Rodier, 75009, Paris, France (20€ – 1 đêm). Cũng tương tự như nhà nghỉ trước tôi ở Paris.

Ở nhờ: Thực ra thì tôi rất muốn chương trình kiểu khám phá văn hoá, nên trước khi đi tôi cũng cân nhắc đến việc sử dụng dịch vụ cho ở nhờ, tức là xin ở miễn phí nhà của người bản địa. Có 2 trang về dịch vụ ở nhờ là Couchsurfing và Airbnb, cái đầu thì là dạng đăng ký xin ở nhờ miễn phí, cái thứ 2 là dạng cho ở nhưng phải trả tiền (giá thấp hơn ở khách sạn). Tuy nhiên sau khi xin ở một số địa điểm mà chẳng ai cho thì tôi bỏ cuộc luôn! (có lẽ là vì tôi mới đăng ký và lại là con trai đi một mình nên chưa đủ tin tưởng để họ cho tôi ở nhờ).

Để có thể được chấp nhận ở trên Couchsurfing thì bạn nên xây dựng một profile tốt vì đó là mạng xã hội ở nhờ có tính tương tác cao. Bạn phải là người được tin tưởng thì họ mới cho ở nhờ, vì vậy muốn tham gia sân chơi này thì ngay từ bây giờ bạn có thể kết bạn, làm host (là người cho người khác ở nhờ) ngay tại nhà mình. Hãy mở rộng vòng tay đón những bạn lịch trình từ nơi khác đến, cho họ ở nhờ, tiếp đón tử tế và có thể làm chương trìnhguide cho họ nữa. Khi đó họ sẽ có những đánh giá tốt về profile cho bạn, càng nhiều đánh giá tích cực thì bạn càng có cơ hội ở miễn phí khi Đi Trải Nghiệm nước ngoài cao hơn.

Ngủ ở sân bay: tôi có một vài hôm phải ngủ ở sân bay vì sân bay ở cách khá xa thành phố, mà giờ bay buổi sáng thì lại quá sớm, hoặc có lúc thì lại có chuyến bay hạ cánh lúc nửa đêm ở sân bay, nên tôi cũng đành ngủ lại ở sân bay luôn để sáng hôm sau vào thành phố. Hầu hết những sân bay tôi ngủ đều rất an toàn dù có khá nhiều những sân bay nhỏ (bay của hãng hàng không giá rẻ mà!).

Về việc đặt phòng hostel thì tôi còn một kỷ niệm không thể quên với khách sạn Le Montclair Montmartre Hostel & Budget Hotel ở Paris. Đó là thời điểm tôi vẫn còn đang xin Visa Schengen, vì vậy tôi cần đặt trước một số khách sạn để đưa vào trong hồ sơn xin Visa (tất nhiên là những booking này tôi đặt đều là tạm thời và định sau khi có visa sẽ huỷ hết đặt lại). Lúc bấy giờ dù đã từng có kinh nghiệm đặt qua Booking.com, nhưng tôi lại quá chủ quan và không để ý đến các điều khoản huỷ phòng. Tôi đặt khách sạn Le Montclair đó 3 đêm ở Paris với tổng chi phí là 90 euro bằng thẻ tín dụng, nhưng lại không để ý rằng chính sách của họ là sẽ phải trả toàn bộ số tiền trên nếu không ở.

Những nơi rẻ nhất ở Châu Âu cho bạn say giấc mộng

1 0 1 2 bài đánh giá
Du Lịch Vietsense - Uy Tín Tạo Thành Công
DMCA.com Protection Status
Giấy phép lữ hành Quốc Tế số: 01-687/2014/TCDL-GP LHQT
Rss Đã đăng ký bộ công thương