Tôi có cô bạn quanh năm đi phượt, nói không ngoa nhưng cô ấy đã đi khắp mọi miền đất nước. Cô ấy nói rằng có duyên nợ với Mộc Châu vì năm nào cũng đi mà chẳng thấy chán.  Tò mò quá, vào ngày đầu tháng 5 tôi quyết bỏ cả công việc theo chân cô ấy một phen lên Mộc Châu khám phá thực hư thế nào.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 1

Dò dẫm tất tần tật kinh nghiệm Đi Thăm Quan Mộc Châu, tôi ngớ người ra rằng tháng 5 chẳng có gì đẹp, chẳng có hoa cải, chẳng có hoa ban rực rỡ, chẳng có lễ hội đặc sắc. Thế tháng  5, Mộc Châu có gì? Mận và dâu tây chưa đủ hút hồn tôi nhưng tôi vẫn cứ đi. Đôi khi Mộc Châu lạ kỳ lắm, nó không hào nhoáng, tráng lệ như Đà Nẵng hay biển xanh mướt như Nam Du mà nó yên bình đến lạ.

Ngày đầu tiên:  Mộc Châu mưa nắng xao động lòng du khách

Lên Sơn La ta dừng chân ở Mộc Châu, chúng tôi đi đêm qua những khúc đèo uốn lượn, anh bạn tôi căng mắt nhìn đường, sương mù dày đặc đến nỗi đường nhòe đi. Ban đêm đi đường khá nguy hiểm, chúng tôi gặp phải cơn mưa rất lớn, tôi tỉnh cả ngủ khi đến Mộc Châu đã 3 giờ sáng. Vậy nên, nếu bạn đang có dự định Đi Trải Nghiệm Mộc Châu thì nên chọn thời điểm ban ngày để di chuyển.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 2

Cả sáng chúng tôi chỉ ở trong phòng…ngắm mưa. Mộc Châu tháng 5 như cô gái đỏng đảnh, mưa nắng thất thường, nhưng mưa đứt quãng đến trưa vừa hay cho chúng tôi lấy lại năng lượng cả đêm đi chặng đường dài và ánh nắng trưa chào đón, gọi mời.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 3

Nếu nhìn đồi chè trái tim qua ảnh thấy…cũng bình thường thôi thì ở ngoài, ôi thôi, đẹp như mộng. Đứng giữa đất trời xanh mát, với 20 nghìn đồng thuê bộ quần áo dân tộc, bạn đã có ngay những bức ảnh đẹp từng milimet ở mọi góc chụp.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 4

Người dân rất thân thiện, trẻ con ngoan ngoãn, lễ phép. Dọc đường đi, bạn sẽ thấy những cô bé trẻ măng, thật sự là rất trẻ địu con trên người. Tôi nhớ câu: Mặt trời của bắp thì nằm trên đồi. Mặt trời của mẹ, em nằm trên lưng trong một bài thơ tôi học từ thưở nhỏ. Những em bé với làn da rám nắng luôn trên môi nụ cười tươi, nếu có thể bạn mua vài gói kẹo trước khi ở nhà để gặp tụi trẻ cho nhé.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 5

Bon bon trên đường, chúng tôi tiến thẳng đến vườn mận. Những quả mận sai trĩu cành, to bự vẫn còn lớp phấn. Nhìn ngoài vẫn xanh quá mà ăn thì giòn giòn, ngon tuyệt cú mèo. Tôi hái mận thỏa thích, rồi đem cân mua với giá 30.000 đồng/kg. Chắc chắn đây là món quà không thể thiếu khi Đi Thăm Quan Mộc Châu.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 6

Chiều về tôi ghé qua Động Hang Dơi, nghe dân tình ai cũng review nơi này, giá vé chỉ 10.000 đồng/người, bạn tôi quả quyết động này đẹp hơn cả động Chùa Hương.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 7

Còn tôi chân cứ run bần bật sợ vào gặp mấy chú dơi bay vù vù nhưng không, khung cảnh rất yên bình, những hang động tối kỳ bí như chờ đợi những người dũng cảm khám phá. Hơn nữa, từ trên cao nhìn được toàn cảnh thị trấn Mộc Châu hiền hòa, yên ả.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 8

Tối ăn đồ nướng là tuyệt nhất, vì nơi đây thời tiết rất mát và dễ chịu, thích hợp ăn đồ nướng ngoài trời. Nếu ăn không hết thức ăn có thể để tủ lạnh sáng mai nấu mì thì ngon hết sảy.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 9

Ngày thứ 2: Xa là nhớ, ở là….yêu

Mới gắn bó với Mộc Châu 1 ngày mà lòng tôi đã nao nao nghĩ về cái ngày hôm sau phải rời xa nơi này. Cũng như hành trình hôm trước, sau giờ ăn trưa chúng tôi phóng thẳng xe đến rừng thông Bản Áng. Phải nói là free vé. Cái gì miễn phí tôi đều thích cả.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 10

Thuê xe đạp vi vu mọi ngóc ngách trong khu rừng xanh mát này, tôi cảm giác mình trở về thời cấp 3 đạp xe đua với bạn mình, nhưng dù khỏe đến mấy chúng tôi cũng phải dắt bộ với khúc dốc để đến nông trại dâu tây.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 11

Lời khuyên khi đến đây các bạn nhớ mặc váy hoặc quần dài vì có những chú Dĩn bé bỏng đốt ngứa hơn cả muỗi đốt, đến giờ vẫn còn vài chấm đỏ kỉ niệm trên chân tôi (cái tội mặc váy ngắn không được than).

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 12

Dâu tây mọng nước, chắc chắn sẽ không có gì tuyệt vời bằng thưởng thức quả dâu tây vừa hái xong. Giá dâu tây 250000 đồng/kg. Vì giá đắt nên chúng tôi chỉ mua vài lạng ăn luôn.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 13

Yên tâm là bạn mua 1 quả người dân cũng sẵn sang bán nhé. Vì vậy, hãy cân bằng chi phí trong túi bạn để thưởng thức nhiều món khác. Kem dâu tây, hay thịt cuốn lá cải nướng, cơm lam cũng rất ngon.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 14

Trước khi về chúng tôi tranh thủ ăn đồ nướng luôn rồi mới về.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 15

Thú vị nhất là trên đường chở về, ban ngày cung đường chữ S làm tôi ngẩn ngơ như mất hồn phách vì vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa nhưng rất hùng vĩ, màu xanh cây rừng hòa với màu xanh đất trời tạo nên bức tranh phong thủy có 102.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 16

Dừng chân ở Mai Châu, qua bản Lóng Luông, các tín đồ selfie như tôi tha hồ mà check in với các dãy núi trùng điệp, núi đá trắng đặc trưng ở Mai Châu. Tôi mãn nguyện cho chuyến Đi Trải Nghiệm Mộc Châu tưởng chừng ngắn ngủi này nhưng tôi đã khám phá được vùng đất tuyệt mỹ.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 17

Đến đồi chè trái tim hay Động Hang Dơi, du khách đều thấy dấu ấn công ty VietSense Travel với những chiếc ghế đá trắng cho du khách dừng chân ngắm cảnh đẹp nơi đây.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm - Ảnh 18

Chuyến Đi Thăm Quan Mộc Châu 2 ngày 1 đêm là một trải nghiệm ý nghĩa trong cuộc sống của tôi. Vậy tại sao, để cuộc sống thêm ý nghĩa, bạn còn lý do gì mà không xách balo đi đến những vùng đất mới hoặc đơn giản chỉ cần trải qua một quãng đường núi đồi nắng gió, mưa giông để thấy tuổi trẻ luôn tồn tại, không bao giờ vụt mất.

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm

Du Lịch Vietsense - Uy Tín Tạo Thành Công
DMCA.com Protection Status
Giấy phép lữ hành Quốc Tế số: 01-687/2014/TCDL-GP LHQT
Rss Đã đăng ký bộ công thương