Hành trình sống ảo nơi xứ Nẫu và miền đất Võ

Mỗi hành trình tôi đi đều có được những trải nghiệm mới và khác lạ. Lần này đến với Phú Yên và Quy Nhơn trong một chuyến đi công tác tưởng như khô khan chỉ có công việc kín lịch với những kế hoạch và mục đích của chuyến đi đã được vạch sẵn từ ban đầu nhưng thật bất ngờ xứ Nẫu và miền đất Võ đã đưa tôi lạc vào thiên đường sống ảo với những bức hình mà mỗi khi up lên đều khiến các tín đồ facebook phải xuýt xoa và like ầm ầm.

Chuyến bay sớm và những người xa lạ

Theo kế hoạch chuyến bay sớm nhất trong ngày đến Quy Nhơn đã làm tôi phải đặt báo thức và tỉnh dậy từ lúc gà gáy. Trong cơn ngái ngủ, khi mà đầu óc còn chưa kịp tỉnh táo và thích nghi với việc tỉnh dậy vào giờ này thì tôi đã phải vội vã kéo vali rời nhà để bắt taxi đến nơi tập kết là trụ sở của Sở Du lịch Hà Nội trên con phố Bích Câu. Người đầu tiên tôi gặp là anh phó trưởng đoàn có khuôn mặt rất đẹp với chiều cao chuẩn Việt Nam thế kỷ 20, anh chào tôi với câu nói rất thân thiết " Tài à" mặc dù trước đó chúng tôi chưa từng trò chuyện với nhau bao giờ, có thể là theo danh sách hoặc qua những sự kiện nào đó mà anh biết tên tôi. Tiếp đến lác đác những người trong đoàn dần có mặt, không quá đông đủ bởi một số người có điều kiện lựa chọn tự đi xe riêng lên sân bay. Trên chuyến xe với hơn chục người tôi chỉ biết vài người trên sở còn lại những người đồng hành khác là những anh, chị xa lạ từ các đơn vị quận, huyện khác của thành phố. Đến sân bay Nội Bài chúng tôi làm thủ tục chuyến bay sau đó ăn sáng tại một nhà hàng trong nhà ga rồi lên tàu bay đến Quy nhơn.

Hành trình sống ảo nơi xứ Nẫu và miền đất Võ - Ảnh 1

MC đám cưới đón đoàn qua Đất Võ về Phú Yên

Máy bay hạ cánh lúc gần 9h00 sáng, chúng tôi được một hướng dẫn viên địa phương đón tại sân bay và đưa lên xe. Xe chuyển bánh là lúc giọng nói trầm chắc phong cách nói như một MC đám cưới ở quê tôi của cậu hướng dẫn viên có khuôn mặt rõ ràng và thân hình mũm mĩm cất lên.

Chúng tôi di chuyển chừng 40 phút để đến Bảo tàng mang tên người anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ (thủ lĩnh của phong trào khởi nghĩa Tây Sơn vào những năm thế kỷ 18). Nơi đây không chỉ lưu giữ những hiện vật lịch sử liên quan đến cuộc khởi nghĩa Tây Sơn mà còn là nơi lưu lại dấu tích ba anh em họ Nguyễn: Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ. Chúng tôi được một nữ thuyết minh viên với dáng người gầy yếu lom khom nhưng giọng nói truyền cảm và cách trình bày rất hay đưa chúng tôi ngược dòng lịch sử để sống với tinh thần thượng võ, kiên cường bất khuất và lòng yêu nước thương dân thông qua trang sử oai hùng của khởi nghĩa Tây Sơn. Những chiến công hiển hách của Nguyễn Huệ và những vị tướng thân cận kiên trung được tái hiện lại một cách sinh động qua mỗi câu chuyện được kể lại bởi người thuyết minh viên nhiệt tình. Rời bảo tàng Quang Trung, chúng tôi dùng bữa trưa tại một nhà hàng mang cái tên rất nhẹ nhàng Thanh Thanh nhưng quy mô cũng khá đồ sộ và hiện thực của nhà hàng lại có vẻ không liên quan gì tới cái tên cho lắm. Bữa ăn đầu tiên tại vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ với những món ăn lạ của miền biển cùng với cái bụng đói nên cũng làm tôi thấy khá ngon miệng. Đã căng da bụng, mắt trùng xuống là lúc tôi bước lên xe và làm một giấc ngon lành, mở mắt ra đã là khung cảnh của thành phố Quy Nhơn lộng gió chào đón. Đón tiếp chúng tôi là một chuyên viên của Sở Du lịch Phú Yên tên Nam, một thanh niên địa phương có giọng nói khá đặc trưng của vùng đất này. Anh chàng này nói chuyện rất duyên và dí dỏm làm cả đoàn chúng tôi ai nấy đều cảm thấy hứng thú với những thông tin về du lịch Phú Yên. Xe đưa chúng tôi đến với khu du lịch đầu tiên, các thành viên trong đoàn dường như đều có chung tâm trạng hào hứng và trầm trồ với vẻ đẹp của bãi Môn cát mịn chạy dài, từng đợt sóng khỏe khoắn tung bọt trắng xóa, làn nước biển xanh như ngọc. Tận dụng chút thời gian rảnh, các thành viên trong đoàn thi nhau tạo dáng và chụp cho mình những bức ảnh sống ảo đầu tiên của chuyến đi. Điểm đến tiếp theo của hành trình là Hải Đăng Đại Lãnh, Mũi điện cực đông, nơi đón bình minh sớm nhất trên lãnh thổ đất liền Việt Nam. Lúc này rất nhiều hình ảnh đẹp đã liên tục được đẩy lên nhóm và tràn ngập facebook cá nhân của mỗi người. Kết thúc ngày đầu tiên khám phá Phú Yên khá suôn sẻ, để lại những dấu ấn riêng và niềm vui chung cho mọi người. Chúng tôi được đưa tới dùng bữa tối tại một nhà hàng rất mới mang tên Gozo sang trọng và có những thiết kế độc đáo. Bữa tối giao lưu với Lãnh đạo và các cán bộ Sở Du lịch Phú Yên, xuyên suốt bữa tối là câu nói " Sông ba bên nở bên bồi, người đứng thì hết người ngồi 100%" và cứ từng ly bia, chén rượu nâng lên với tinh thần kết nối, giao lưu không say không về. Đoàn chúng tôi về khách sạn Kaya nghỉ ngơi ngon giấc.

Hành trình sống ảo nơi xứ Nẫu và miền đất Võ - Ảnh 2

Hoa Vàng Cỏ Xanh và  Tạm biệt xứ Nẫu

Sau khi điểm tâm sáng, chúng tôi lên xe bắt đầu hành trình ngày thứ 2 và đến với địa danh nổi tiếng xứ Hoa Vàng Cỏ Xanh. Đồng hành với đoàn hôm nay là một cán bộ của trung tâm thông tin du lịch Phú Yên. Cô gái tên Hằng, khuôn mặt duyên dáng, làn da trắng và đặc biệt gây ấn tượng bởi giọng nói rất ấm và truyền cảm. Em làm mọi đôi tai của chúng tôi cứ vểnh lên hướng về em với cách trình bày rất hài hước, dí dỏm và cung cấp hàng loạt những thông tin hữu ích. Chúng tôi cứ say sưa với giọng nói của em Hằng cho đến khi xe dừng trước Bãi Xép- một địa danh đã quá nổi tiếng và thu hút hàng triệu người đến đây chụp hình sống ảo sau hiệu ứng của bộ phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh. Vào mùa này chúng tôi thực sự đã không có cơ hội thấy được hoa vàng và cỏ cũng không xanh mà cái màu úa vàng bởi cái nắng chói chang nhưng bù lại chúng tôi vẫn thấy một biển xanh, sóng vỗ rì rào và những bức hình vẫn cứ đẹp lung linh làm bội thực cả nhóm Zalo nội bộ và facebook cá nhân mỗi người. Chia tay em Hằng, chúng tôi tiếp tục hành trình trở lại với thành phố Quy Nhơn. Một buổi trưa nắng không quá gắt, thành phố Quy Nhơn hiện ra đẹp đến lạ, một bên là bãi biển xanh tuyệt đẹp, một bên là thành phố mới được quy hoạch với con đường to lớn hai bên là khuôn viên rất rộng mang dáng vẻ của một thành phố hiện đại và sầm uất hơn hẳn thành phố Tuy Hòa của Phú Yên. Bữa trưa với màn biểu diễn đập niêu và tung hứng cơm cháy của nhà hàng khá độc đáo đã kết thúc một nửa chuyến đi của chúng tôi. Buổi chiều với những cơn mưa lác đác âm u đã ngăn bước chúng tôi đến với Ghềnh Ráng, vài người thì nghỉ ngơi tại phòng, có nhóm thì đi Cafe, ăn ốc, cũng có một vài người đội mưa đi thăm cụ Hàn Mạc Tử và được đền đáp bằng may mắn trúng liền  4 số tối đó.

Hành trình sống ảo nơi xứ Nẫu và miền đất Võ - Ảnh 3

Thiên đường Kỳ Co, Eo gió

Chúng tôi bắt đầu ngày mới với lịch làm việc theo kế hoạch tại phòng hội thảo của khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn sau đó ăn trưa giao lưu với Cán bộ sở Du lịch Bình Định. Buổi chiều có lẽ là quãng thời gian thú vị nhất mà mỗi người chúng tôi trải qua. Đến với Eo Gió Nghe cái tên thôi chắc hẳn bạn cũng hình dung ra được vẻ hoang sơ và kỳ vĩ không thua bất kỳ vùng biển nào ở miền Trung Việt Nam. Nó như 1 điều kỳ diệu nằm giữa những rặng núi đá, mà phải tìm hiểu, khám phá mới đến được đó. Khi đến được rồi, chúng tôi sẽ bắt đầu À! Ồ! bởi làn nước trong xanh vô cùng, bởi những vách núi đá cao với các hình thù lạ mắt ôm trọn cả vùng biển, bởi cảm giác nằm trên những tảng đá, nghe gió biển thổi bên tai, bình yên không thể tả.

Hành trình sống ảo nơi xứ Nẫu và miền đất Võ - Ảnh 4

Lên chiếc cano, chúng tôi được tận hưởng cảm giác khoan khoái mát mẻ và chút mạo hiểm lênh đênh tốc độ khi cano lao vút trên biển rẽ sóng bắn lên và gió vù vù thổi thẳng vào mặt tung bay dựng đứng từng sợi tóc. Đặt chân lên tới đảo, hiện ra trước mắt chúng tôi là một bãi cát trắng phau trải dài dưới núi đá cao sừng sững. Những hòn đá với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau trải dài vô tận, những vách đá cheo leo vươn thẳng ra biển tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Nước biển ở đây có hai màu rõ rệt, ở gần bờ là là màu xanh lam trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy, đi dần ra xa nước biển có màu xanh đậm như dải lụa nhấp nhô quyến rũ vô cùng. Chúng tôi thả mình vào làn nước mát, vui đùa với từng con sóng và ngâm mình trong những con sóng chồm cao thật thích thú và thư giãn. Kết thúc buổi chiều với thiên đường biển đảo Eo Gió, Kỳ Co, buổi tối là lúc chúng tôi được bùng nổ với ánh sáng và âm nhạc trong đêm Gala, những chén rược chúc nhau, những bài hát tặng nhau, những nụ cười và những cơ thể cứ đung đưa nhún nhảy theo tiếng nhạc. Đây chắc chắn sẽ là những ký ức rất đẹp và nhớ mãi, là lời kết ngọt ngào cho một chuyến đi về miền duyên hải Nam Trung Bộ.

Andrew Nguyen

Du Lịch Vietsense - Uy Tín Tạo Thành Công
DMCA.com Protection Status
Giấy phép lữ hành Quốc Tế số: 01-687/2014/TCDL-GP LHQT
Rss Đã đăng ký bộ công thương