Hành Trình Giấc Mơ Trên Đất Mỹ Của Andrew Nguyen

Nằm cách Việt Nam nửa vòng trái đất, nước Mỹ luôn là điểm đến mơ ước của mỗi người trên thế giới bởi sức hấp dẫn của một siêu cường quốc giàu có và sầm uất. Tôi cảm thấy bản thân mình khá may mắn khi đã có những ngày rong ruổi với hàng loạt những trải nghiệm thú vị cũng như những kỷ niệm tuyệt vời đáng nhớ trên đất nước của Nữ thần Tự do và ngày hôm nay đây, sau chuyến hành trình dài, tôi đã có thể ngồi lại để viết những dòng chữ lưu giữ kỉ niệm về một hành trình giấc mơ đáng nhớ trong cuộc đời.

Thị thực vào nước Mỹ

Để đến được xứ sở cờ hoa, cũng như bao người khác việc đầu tiên và cũng là khó khăn nhất cần làm là có được Thị thực chấp thuận vào Mỹ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, việc tưởng chừng như bình thường khi Đi Trải Nghiệm đến một quốc gia khác nhưng lại thực sự là một thử thách với người Việt trong đó có tôi. Đầu tiên là việc điền thông tin vào mẫu đơn DS 160, tiếp đến là tiếp nhận lịch và chuẩn bị hồ sơ và tham gia phỏng vấn tại lãnh sự, Đại sứ quán Hoa kỳ với sự hồi hộp và lo lắng bởi theo nhiều người thì đi trước đã rất nhiều người bị từ chối mà không hề được giải thích lý do. Thật may mắn, làm trong nghề trải nghiệm đã cho tôi cơ hội được đi nhiều nước, đến nhiều điểm trên thế giới, khả năng nói được tiếng Anh cùng với sự tự tin về hồ sơ lý lịch, tài chính đã giúp tôi tự tin và vượt qua được buổi phỏng vấn và được chấp thuận cấp Thị thực đến nước Mỹ. Tôi đã có thể thở phào nhẹ nhõm với niềm vui sướng và chuẩn bị một hành trình đến giấc mơ đến xứ sở cờ hoa.

Chặng bay dài và sự háo hức cùng cơn thèm thuốc lá

Lịch khởi hành dự kiến vào ngày 5/3/2019, sau khi đã dành cả một ngày hôm trước để chuẩn bị chu đáo hành lý và tiền bạc, tôi đã sẵn sàng bước ra sân bay với quần jean khỏe khoắn và chiếc áo vest lịch lãm. Khởi đầu của chuyến đi là cuộc gặp gỡ những thành viên trong đoàn ngay tại sân bay, có người đã biết, người mới lần đầu gặp, chào hỏi và trò chuyện xã giao trước khi làm thủ tục lên máy bay của hàng không Eva. Có thể nói đây là chặng bay dài nhất từ trước đến nay của tôi. Chặng đầu tiên chúng tôi bay từ Hà Nội đến Đài Bắc (Taipei) với 3 giờ bay, sau đó quá cảnh bay tiếp 12 giờ để đến được Los Angeles và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tom Bradley với sự háo hức và bao điều tưởng tượng về những điểm đến trong những ngày sắp tới. Là một người nghiện thuốc lá, tôi đã từng rất lo lắng liệu có chỗ để hút thuốc tại nước Mỹ? Thật bất ngờ ngay khi xuống sân bay, một sự phóng khoáng và tự do cho việc hút thuốc tại một không gian mở ngay sau cánh cửa kính của nhà ga, làm thôi thấy vui sướng thỏa mãn cơn thèm thuốc lá sau gần 20 giờ trên máy bay.

Hành Trình Giấc Mơ Trên Đất Mỹ Của Andrew Nguyen - Ảnh 1

Hành Trình khám phá Bờ Tây

Từ sân bay chúng tôi di chuyển đến nhà hàng ăn tối trước khi về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi. Ấn tượng đầu tiên mà tôi cảm nhận được khi đặt chân lên nước Mỹ chính là hệ thống giao thông với những con đường rộng rãi, hiện đại và mỗi bên có tới 4-5 làn đường ô tô nhưng tuyệt nhiên không hề có chiếc xe máy nào như ở Việt Nam. Những chiếc xe đi thẳng tắp đúng làn đường, giữ khoảng cách và không lấn làn, bám sát nhau như ở nước tôi.

Mặc dù ở bên kia bán cầu nhưng do cộng đồng người Việt tại đây khá đông nên chúng tôi vẫn được ăn những món ăn thân thuộc trong một nhà hàng Việt Nam tại khu phố chợ của Người Việt tại Bolsa thuộc thành phố Los Angeles, bang California. Sau khi nạp đủ năng lượng chúng tôi di chuyển về khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi. Đêm đầu do lệch múi giờ khi ở Việt Nam lúc này đang là ban ngày nên gần như chúng tôi không ngủ được. Một nhóm thì tụ tập đi sang bên kia biên giới Mexico để giải trí hộp đêm, tôi thì nằm thư giãn tại khách sạn đến gần sáng thì theo đoàn đi ăn phở Việt và kết thúc một đêm đầu tiên tại xứ sở cờ hoa.

Hôm sau chúng tôi được trải nghiệm những điểm thăm quan của Bờ Tây ( West Coast) nước Mỹ. Điểm đến đầu tiên là Bảo tàng hàng không mẫu hạm USS Midway, một chiến hạm nổi tiếng thuộc hạm đội 7 của hải quân Hoa Kỳ đã từng tham chiến trong các cuộc chiến tranh lạnh và đặc biệt chiến hạm này đã từng có mặt tại vùng biển ngoài khơi Việt Nam phục vụ cho các cuộc tấn công của không quân Mỹ trong chiến tranh Việt Nam cũng như tham gia chiến dịch di tản lính Mỹ và Ngụy rời khỏi Việt Nam năm 1975. Bên cạnh cảng nơi đậu mẫu hạm là tượng đài Nụ hôn chiến thắng đã trở thành câu chuyện bất hủ của một lính Mỹ và nữ y tá trong ngày diễu hành chiến thắng. Rời khu thăm quan bảo tàng Mẫu hạm chúng tôi di chuyển đến khu phố cổ San Diego thuộc công viên lịch sử bang California ( Old Town San Diego State Historic Park)- nơi ghi dấu ấn của văn hoá và công trình kiến trúc của Tây Ban Nha trong những năm đô hộ và đồng hoá văn hoá Mexico. Ngày đầu tiên trên đất Mỹ của chúng tôi kết thúc với chương trình ăn tối giao lưu văn nghệ sôi nổi và vui tươi ( Gala Dinner).

Ngày thứ 2 chúng tôi được đến một nơi thường được biết tới và nổi tiếng qua màn hình nhỏ, đó là kinh đô điện ảnh của nước Mỹ và thế giới – Hollywood; tham quan và chụp hình tại đại lộ Ngôi sao - nơi tôn vinh và ghi dấu của những nhân vật nổi tiếng của nước Mỹ; tham quan nhà hát Dolby - nơi trao giảo thương điện ảnh Oscar danh giá của thế giới, lắng nghe những câu chuyện về sự hy sinh, cống hiến và cuộc đời của những siêu sao điện ảnh, âm nhạc và nghệ thuật của Mỹ.

Hành Trình Giấc Mơ Trên Đất Mỹ Của Andrew Nguyen - Ảnh 2

Buổi chiều tiếp tục hành trình đi thành phố Las Vegas, trên đường băng qua hoang mạc Mojave hùng vĩ chúng tôi được thưởng thức đặc sản bò Mỹ được nướng theo khẩu vị và phong cách Mỹ tại nhà hàng Sizzler trên High Desert. Đến Las Vegas trời đã sẩm tối chúng tôi vội vàng chiêm ngưỡng khung cảnh sầm uất với những khách sạn được thiết kế đặc biệt sáng tạo trong những ánh đèn lung linh rực sáng. Nơi chúng tôi nghỉ ngơi là khách sạn Excalibur với thiết kế của một đấu trường La Mã cổ đại rất nguy nga và ấn tượng. Bước vào khách sạn là một không gian sòng bài rộng lớn với nhiều máy chơi bạc, nơi những thần bài và những con ma bạc đang say sưa với những vận may đỏ đen. Chúng tôi vội vã nhận phòng rồi rời khách sạn đi Outlet mua sắm hàng hiệu sau đó đoàn ăn tối và thưởng thức những show diễn đường phố nhạc nước, hải tặc, núi lửa. Về lại khách sạn một số người tham gia thử vận may thâu đêm với những chiếc máy còn tôi lên phòng nghỉ ngơi và ngon giấc sau một ngày di chuyển với hành trình dài.

Một ngày mới lại bắt đầu và hành trình của chúng tôi đến với Grand Canyon, địa danh được xếp vào hàng kỳ quan thiên nhiên thế giới với đại vực sâu thẳm được kiến tạo tự nhiên bởi xói mòn qua nhiều thời kỳ của dòng sông Colorado vào vùng cao nguyên Tây bắc Arizona. Một bức tranh thiên nhiên kỳ thú với những phiến đá Granit có tuổi đời 4 tỷ năm xếp thành tầng tầng, lớp lớp tạo những đỉnh nhọn với nhiều hình dạng. Qua lời giới thiệu của anh Hướng dẫn viên, khi đến đại vực này chúng tôi sẽ được ngồi trên trực thăng rồi bay trong vùng núi như một con chim đại bàng vươn cánh để thoải mái ngắm nhìn và cảm nhận sự kỳ diệu của thiên nhiên. Tuy nhiên khi đến nơi, do bị tiền đình cùng với cảm giác choáng ngợp trước sự hùng vĩ của Grand Canyon, tôi đã không đủ can đảm đảm để ngồi lên trực thăng để thực hiện chuyến bay ước nguyện mà chỉ có thể đứng ngắm cảnh cũng như chụp hình với đỉnh Đại bàng ( Eagle Point), với các home stay và chờ xem biểu diễn những vũ điệu truyền thống của người thổ dân da đỏ. Kết thúc thăm quan đại vực, chúng tôi ăn tối và chào tạm biệt Bờ Tây, nước Mỹ ra sân bay đáp chuyến bay đêm để đến Bờ Đông nước mỹ, nơi nổi tiếng với Chính trị Washington DC, Tài chính Phố Wall, Văn hóa đường phố, nhạc kịch Broad way, New York và các trường đại học danh giá Havard, Yale.

Hành trình Bờ Đông

Đến với bờ Đông của nước Mỹ, nơi 13 tiểu bang đầu tiên khai sinh ra đất nước rộng lớn này, tôi thực sự choáng ngợp với sự vĩ đại của một siêu cường số 1 thế giới. Ngày đầu tại Bờ Đông chúng tôi tham quan Nhà Trắng, nơi làm việc của đương kim tổng thống Hoa Kỳ, nơi đón tiếp các nguyên thủ quốc gia, Điện Capitol - Tòa nhà lưỡng viện Hoa Kỳ, một thiết kế kiến trúc độc đáo. Nơi đây là đối trọng quyền lực với Nhà Trắng, cùng với Tòa án tối cao tạo thành thế chân vạc quyền lực trong thể chế chính trị “Tam quyền phân lập” của Liên Bang Mỹ.

Hành Trình Giấc Mơ Trên Đất Mỹ Của Andrew Nguyen - Ảnh 3

Nhà tưởng niệm Lincoln -Tổng thống tài năng nhất nước Mỹ, người đã có công xóa bỏ chếđộ nô lệ và thống nhất 36 bang của Hoa Kỳ và vườn tưởng niệm chiến sĩ tử trận của Hoa Kỳ trong 2 cuộc chiến tại Việt Nam và Nam Bắc Triều Tiên. Buổi chiều cùng ngày chúng tôi tiếp tục thăm quan Bảo tàng Hàng Không và Không Gian Hoa Kỳ - Nơi ghi lại lịch sử phát triển của ngành hàng không, trưng bày các mẫu máy bay chiến đấu, máy bay dân dụng theo trình tự phát triển. Sau khi thăm hàng loạt những địa danh nổi tiếng, đoàn chúng tôi đi ăn tối và di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi. Ngày thứ 2, chia tay thủ đô Washington DC, chúng tôi khởi hành đi Philadelphia, đoàn dừng chân mua sắm Iphone tại trung tâm NordStrom sau đó đến ăn trưa tại nhà hàng Việt ở Philadelphia. Buổi chiều chúng tôi đi thăm quan bên ngoài Dinh Độc Lập - Independence Hall, Hiện nay tòa nhà được bảo tồn nguyên vẹn. Trước đây nơi này diễn ra cuộc họp thống nhất 13 bang của nước Mỹ và là nơi diễn ra rất điều sự kiện lịch sử quan trọng của buổi đầu khai sinh Hoa Kỳ. Nơi đây cũng chính là trụ sở của Lưỡng viện Quốc hội Mỹ thời kỳ non trẻ. Kết thúc một ngày di chuyển với bữa tối tại nhà hàng địa phương, chúng tôi được xe đưa đoàn về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi. Ngày cuối cùng thú vị tại New York - trung tâm tài chính của thế giới, chúng tôi khởi hành tham quan Tượng Nữ Thần Tự Do – Biểu tượng của nước Mỹ bằng chương trình du thuyền ra đảo nơi đặt bức tượng khổng lồ.

Hành Trình Giấc Mơ Trên Đất Mỹ Của Andrew Nguyen - Ảnh 4

Đoàn tới tham Đài tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu & tàn tích của Trung tâm thương mại thế giới sau sự kiện 11 tháng 9. Tiếp đến địa điểm tiếp theo được lựa chọn để đoàn khám phá chính là phố tài chính Wall Street – Nơi tọa lạc của sàn giao dịch chứng khoán New York và các trung tâm tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới. Nơi đây còn được xem là trung tâm tài chính quan trọng bậc nhất của nhân loại. Mỗi chuyển động của phố Wall ảnh hưởng đến tình hình tài chính toàn cầu. Trung tâm thương mại Rockerfeller – Trung tâm thương mại sầm uất, nơi đặc đại bản doanh của kênh truyền hình NBC, nơi tập trung các shop đồ hiệu đắt tiền đầy cuốn hút. Quảng trường thời đại (Time Square)– Quảng trường trung tâm thành phố New York rực rỡ với những ánh đèn màu và bảng quảng cáo. Ngày cuối cùng khép lại hành trình tham quan nước Mỹ đầy thú vị, đoàn chúng tôi tới nhà hàng dùng bữa cơm Việt trước khi ra phi trường tạm biệt đế quốc giàu có sau 9 ngày với hành trình giấc mơ trên đất Mỹ để về Việt Nam với chuyến bay nối chuyến dài 22 giờ đồng hồ để lại bao ký ức không thể quên trong cuộc đời tôi.

Andrew Nguyen

Du Lịch Vietsense - Uy Tín Tạo Thành Công
DMCA.com Protection Status
Giấy phép lữ hành Quốc Tế số: 01-687/2014/TCDL-GP LHQT
Rss Đã đăng ký bộ công thương