"Trái cây được nhìn nhận khác trong văn hóa châu Á, đặc biệt trong xã hội Nhật Bản. Việc mua và tiêu dùng trái cây gắn liền với các hoạt động xã hội và văn hóa", Soyeon Shim, Hiệu trưởng trường Sinh thái Nhân văn thuộc Đại học Winsconsin - Madison, Mỹ, trả lời CNN.

"Đây không chỉ là phần quan trọng trong chế độ ăn uống. Nhìn rộng hơn, có lẽ trái cây được xem là mặt hàng xa xỉ, giống một phép tắc quan trọng và trau chuốt trong văn hóa tặng quà phong phú của Nhật Bản", bà Shim cho biết.

 

Điểm tên kho tàng trái cây hàng nghìn USD ở Nhật Bản - Ảnh 1

 

Nhật Bản có nhiều loại dưa hấu giá "khủng" .

 

Việc trồng trọt sản phẩm cao cấp thường phải sử dụng nhiều lao động, đòi hỏi kỹ thuật tỉ mỉ do các nông dân Nhật Bản phát triển.

"Rất khó tạo ra hình dạng đúng cho quả dâu tây. Đôi khi chúng có thể thành hình cầu. Tôi mất 15 năm để đạt đến trình độ hoàn hảo này", Okuda Nichio nói về những quả dâu Bijin-hime (nghĩa là "công chúa xinh đẹp") đắt tiền mà ông đã dày công trồng.

Mỗi quả dâu Bijin-hime to bằng trái bóng tennis có giá khoảng 500.000 yen (4.395 USD). Mỗi quả dâu tây của ông Nichio cần 45 ngày để phát triển tại trang trại Okuda ở tỉnh Gifu. Những quả lớn nhất có cỡ trái bóng tennis, chỉ ra 500 quả mỗi năm và thường bán với giá hơn 500.000 yen (4.395 USD) mỗi quả.

 

Điểm tên kho tàng trái cây hàng nghìn USD ở Nhật Bản - Ảnh 2

 

Nho Ruby Roman trở thành món quà xa xỉ mà nhiều đại gia mong muốn sở hữu.

 

Những quả nho Ruby Roman cũng hiếm có như vậy. Mỗi năm chỉ có 2.400 chùm được sản xuất, phục vụ nhu cầu thị trường trái cây sang trọng ở Nhật Bản. Thậm trí, nhiều du khách đi du lịch Nhật Bản cũng bỏ ra số tiền rất lớn để mua những loại trái cây độc đáo này.

"Những quả nho lớn và màu đỏ trông giống viên ruby, phải trải qua quá trình chăm sóc cần mẫn mới đạt được đó", đại diện của Ruby Roman - Hirano Keisuke - cho biết.

Có khi nào bạn tự hỏi hoa quả ở Nhật tại sao lại có giá trị cao đến như vậy. Sở dĩ những mẫu hoa quả được trồng trọt tại đất nước mặt trời mọc có giá trị cao đến như vậy là do công nghệ trồng trọt, chăm bón cũng như giá trị tinh thần lớn lao mà những mẫu hoa quả đó mang lại.

 

Điểm tên kho tàng trái cây hàng nghìn USD ở Nhật Bản - Ảnh 3

 

Giá bán mỗi trái cam lồi Sumo khoảng 79 USD (khoảng 1,7 triệu VNĐ/quả).

 

Những mẫu hoa quả đắt tiền này được trồng một cách vô cùng đặc biệt, đạt những tiêu chuẩn đặc biệt và khắt khe nhất của thế giới. Ngoài ra những loại qua này còn được tạo hình một cách vô cùng độc đáo và thích mắt. Những cách tạo hình này vô cùng khó khăn đòi hỏi người trồng phải bỏ ra rất nhiều công sức chăm chút, tỷ mỷ mới có thể hoàn thành một mẫu quả như ý muốn.

Ngoài ra thì những loại quả đắt tiền này còn mang giá trị tinh thần vô cùng to lớn, nó được dùng để làm quà tặng, quà biếu vào các dịp lễ tết hay những ngày quan trọng mang đến một ý nghĩa tinh thần vô cùng lớn lao.

Đối với một số khách hàng, mức giá cao không phải yếu tố cản trở, mà đại diện cho uy tín và chất lượng đảm bảo. Dù không phải tất cả người Nhật mua trái cây đắt tiền làm quà tặng, nhiều người đánh giá cao hương vị tinh tế của nó.

 

Điểm tên kho tàng trái cây hàng nghìn USD ở Nhật Bản

Điểm tên kho tàng trái cây hàng nghìn USD ở Nhật Bản
1 0 1 2 bài đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIETSENSE
  • ĐC1: Số 88 Xã Đàn – Quận Đống Đa – Hà Nội
    1. ĐC1: Số 88 Xã Đàn – Quận Đống Đa – Hà Nội
    2. Điện Thoại: (024)3972 8289 Fax: (024)39728298
    3. Fax: (024) 39728298
    4. Website: www.todata.vn
Du Lịch Vietsense - Uy Tín Tạo Thành Công
DMCA.com Protection Status
Giấy phép lữ hành Quốc Tế số: 01-687/2014/TCDL-GP LHQT
Rss Đã đăng ký bộ công thương