Vừa qua, Giám đốc Vietsense Travel Nguyễn Văn Tài đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Đầu Tư để chia sẻ về câu chuyện doanh nghiệp cũng như triết lý kinh doanh để có được thành công như hiện nay.
Vietsense Travel được thành lập từ năm 2010, đến nay đã được 7 năm gây dựng và phát triển. Trong chặng đường này, Vietsense Travel ngày càng gặt hái được nhiều thành công và trở thành một doanh nghiệp kinh doanh lữ hành online hàng đầu. Để công ty ngày một phát triển không thể không kể tới đầu óc trí tuệ và tài quản lý của CEO Nguyễn Văn Tài.
Chia sẻ với Báo Đầu Tư, anh Nguyễn Văn Tài cho biết cách thức hoạt động của Vietsense Travel hoàn toàn khác với các công ty du lịch truyền thống. Kênh khai thác khách hàng chủ yếu của VietSense đến từ Internet. CEO 8x quan niệm: “Ký với một người cho hàng trăm người đi rất dễ, nhưng ký với hàng trăm người để tổ chức một chuyến đi là điều không đơn giản”.
Trong kinh doanh, anh Nguyễn Văn Tài luôn ấp ủ triết lý riêng cho mình. Đó là chia sẻ để nhận lại nhiều hơn, chỉ muốn mình là một phần trong cái bánh to hơn là một mình nhận chiếc bánh nhỏ. Chính vì thế, trong doanh nghiệp 6 trưởng phòng của VietSense Travel luôn là những người cộng sự sát cánh bên cạnh cùng CEO. Công việc quan sát các chuyên viên hàng ngày do 6 trưởng phòng trực tiếp thực hiện sau đó sẽ báo cáo lại với Giám đốc và cùng nhau đưa ra chính sách cụ thể.
Nhờ cách làm việc khoa học và độc đáo ấy, CEO Nguyễn Văn Tài đã chèo lái con thuyền Vietsense Travel ngày càng vững mạnh. Đi lên với 4 “không”: Không vốn, Không nhân viên, Không quan hệ, Không khách hàng, giờ đây, từ số vốn 35 triệu đồng ít ỏi, mỗi năm Vietsense đều thu về doanh số khả quan, có chỗ đứng riêng trong lĩnh vực du lịch và được khách hàng yêu mến.
Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, từ nhỏ, anh Nguyễn Văn Tài đã phải vừa học vừa làm, góp phần trang trải học phí. Chính những vất vả ấy đã giúp anh nung nấu ý chí vươn lên. Cơ duyên đưa chàng trai trẻ lúc bấy giờ tới ngành du lịch cũng rất tình cờ. Nhờ vốn tiếng Anh và sự tự tin trong giao tiếp, sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh Tài bắt đầu chạm tay tới nghề du lịch bằng việc làm tour guide cho Tây ba lô tới các điểm như Hạ Long, Sapa... Sau khi tốt nghiệp Đại học Hà Nội, Nguyễn Văn Tài đã được tuyển vào làm tại một công ty du lịch của Nhà nước và chỉ sau một thời gian ngắn, anh được mời về làm quản lý cho một công ty lữ hành tư nhân ở độ tuổi 26.
Đến năm 2010, anh quyết định nghỉ việc và thành lập công ty riêng lấy tên là Vietsense Travel. Mới đầu, công việc diễn ra không mấy thuận lợi nhưng sau 3 năm, công ty đã có sự khởi sắc và chào đón khách hàng đầu tiên. Bước chuyển biến này chính là nhờ năng lực nhìn xa trông rộng của vị CEO trẻ tuổi trong thời đại công nghệ bùng nổ. Anh Tài chia sẻ: “Tôi thuê người viết website đầu tiên cho mình với giá 5 triệu đồng và hàng đêm tự “cày cuốc” viết bài, dùng thủ thuật SEO để đưa website lên vị trí top của Google”.
Hiện tại, CEO sinh năm 1983 đã là ông chủ của hơn 100 Website. Trong đó, mỗi website là một trang chuyên sâu tại một điểm du lịch. Ngoài ra, Nguyễn Văn Tài còn tham gia sở hữu và điều hành 3 doanh nghiệp khác trong lĩnh vực truyền thông marketing, nhà hàng và vận tải.
Không chỉ là một CEO trẻ tuổi, tài cao, Nguyễn Văn Tài còn là một người chồng mẫu mực, luôn lấy gia đình là giá trị căn bản. Anh cho rằng dù có thành công đến đâu, nhưng nếu không có một gia đình đầm ấm thì ý nghĩa của sự thành công sẽ giảm đi rất nhiều.
Trong tương lai, GĐ Nguyễn Văn Tài mong muốn xây dựng Vietsense thành một chuỗi từ VietSense Travel, VietSense Restaurant, VietSense Hotel và VietSense Transport. CEO 34 tuổi cũng khuyên những bạn trẻ có dự định khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch hãy mạnh dạn tự tin hơn với đam mê của mình.