• VNTDL51. Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày 4 đêm. 5 ngày 4 đêm Hàng Ngày 3,790,000 ₫ Khách sạn 2 - 3 sao

    VNTDL51. Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày 4 đêm.

    Du Lịch Đà Lạt với Nếu người ta đến với Nha Trang để tận hưởng và trải nghiệm những giây phút nghỉ ngơi và chiêm ngưỡng những thắng cảnh tuyệt vời như: Tháp Bà Ponagar, Hòn Mun Hòn Tằm và các di tích lịch sử.và đặc biệt là khu nghỉ dưỡng và giải trí Vinpearl. Thì người ta cũng ấn tượng đặc biệt với Đà Lạt Mộng Mơ - Thành phố yên bình lãng mạn nhất Việt Nam với thiên nhiên trong lành, bình dị... Vì vậy, chẳng phải tự nhiên mà Nha Trang và Đà Lạt lại trở thành 2 thành phố nổi tiếng nhất ở Nam Trung Bộ.

    Đến với chương trình hành trình Nha Trang – Đà lạt 5 ngày 4 đêm của Vietsense Travel, quý khách có thể trải nghiệm trọn vẹn cả 2 thành phố tuyệt vời này. Đặc biệt mùa này Vietsense đưa ra những hành trình giá rẻ phù hợp với nhu cầu của quý khách.

  • VDL41. Đà Lạt 4 ngày 3 đêm. Khởi hành hàng ngày 4 Ngày 3 Đêm Hàng Ngày 3,190,000 ₫ Khách sạn 2 - 3 sao

    VDL41. Đà Lạt 4 ngày 3 đêm. Khởi hành hàng ngày

    chương trình Đà Lạt 4 Ngày Từ Hồ Chí Minh đưa quý khách đến với thành phố của ngàn thông reo, các bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh, cái trong lành của Đà Lạt, một thành phố giữa rừng, một rừng giữa thành phố. VietSense  sẽ là người bạn đồng hành cho chuyến đi lịch trình Đà Lạt của bạn được trọn vẹn và niềm vui được nhân lên.

  • VDL31. Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm 3 Ngày 2 Đêm Hàng Ngày 2,190,000 ₫ Khách sạn 2 - 3 sao

    VDL31. Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm

    hành trình Đà Lạt 3 ngày 2 đêm khởi hành hàng ngày sẽ đưa quý khách đến với Cao Nguyên Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của ngàn hoa, thành phố của sương mù, nơi có những câu truyện tình lãng mạn đã được giới thiệu trên thơ ca. Đến với thành phố của ngàn thông reo, các bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh, cái trong lành của Đà Lạt, một thành phố giữa rừng, một rừng giữa thành phố.  sẽ là người bạn đồng hành cho chuyến Đi Trải Nghiệm Đà Lạt của bạn được trọn vẹn và niềm vui được nhân lên.

     

  • VDL02: Chương trình Đà Lạt 1 ngày:  Lên Đỉnh Langbiang - Khám Phá Làng Cù Lần 1 Ngày Hàng Ngày 490,000 ₫ Không Có

    VDL02: Chương trình Đà Lạt 1 ngày: Lên Đỉnh Langbiang - Khám Phá Làng Cù Lần

    Du Lịch Đà Lạt 2024 - trải nghiệm Đà Lạt 1 Ngày Khám Phá Làng Cù Lần - Cao Nguyên Langbiang - Làng hoa Vạn Thành cùng Vietsense Travel đưa quý khách đi đến với vùng đất thanh bình, yên tĩnh với nhiều loài hoa khoe sắc. Cùng vào vườn tìm hiểu về cách chăm sóc hoa của người Đà Lạt. Chụp hình bên những luống hoa hồng, hoa ly, hoa salem, hoa đồng tiền, hoa cúc, hoa cẩm chướng…tùy theo mùa mà có những loại hoa riêng...

Trang 1 2 3 [>] [>>]

Du lịch Đà Lạt giá rẻ 2024

Du lịch Đà Lạt giá rẻ 2024
1 0 1 2 bài đánh giá

Là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Phía đông giáp huyện Đơn Dương, phía Tây giáp huyện Lâm Hà và huyện Lạc Dương, phía Nam giáp các huyện Đức Trọng, Đơn Dương và Lâm Hà, phía Bắc giáp huyện Lạc Dương. Với tổng diện tích là 394,64 km², thu hút du khách trong nước và quốc tế bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, địa hình phân bố đa dạng với độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, làm dậy sóng những tâm hồn “mê trải nghiệm, thích khám phá” đến đây hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn, hoang vu mà rất đỗi thơ mộng để “trải lòng” và “phải lòng”.

Địa hình được phân thành hai dạng rõ rệt: địa hình núi và địa hình bình nguyên trên núi. Địa hình núi phân bố xung quanh vùng cao nguyên trung tâm thành phố. Các dãy núi cao khoảng 1.700 mét tạo thành một vành đai chắn gió che cho khu vực lòng chảo trung tâm. Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới xavan, Nơi đây có hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 10. Còn mùa khô kéo dài từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau.

Có nhiều ngọn núi cao hùng vĩ, trong đó cao nhất là đỉnh núi Langbiang (2167m). Về thực vật, nơi đây còn nổi tiếng bởi hệ thống rừng nguyên sinh đa dạng, phong phú. Với các hệ thống vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên cực kỳ quý hiếm. Động vật có voi, gấu, thỏ, bò rừng, nai, hươu, công, vịt trời, heo rừng, vượn, khỉ và nhiều loại chim thú phong phú khác.

  1. Thời điểm thích hợp để ghé thăm

Tháng 1-3: lúc này đang là mùa xuân và đây cũng là thời điểm nơi đây đón Tết, không khí vô cùng tấp nập, nhộn nhịp, du khách mọi nơi thường tìm đến đây để nghỉ ngơi thư giãn sau một năm vất vả làm việc. Có thể nói, Nơi đây lúc nào cũng mang trong mình nét bình yên và thơ mộng, luôn ngập tràn trong muôn vàn sắc hoa rực rỡ. Ghé thăm vào tháng 1, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những con đường phủ đầy màu trắng tinh khôi của hoa ban. Tháng 2, lại là thời điểm nở rộ của những bông hoa anh đào tươi thắm, một điểm nhấn tạo nên khung cảnh rất lãng mạn. Đến tháng 3, xứ sở ngàn hoa này lại khoác lên mình sắc vàng rực rỡ nhưng không chói chang của Mimosa – loài hoa gắn với câu chuyện tình buồn của những người yêu nhau nhưng không thể ở bên nhau.

 

Tháng 4-6: Cuối tháng 4 là thời điểm giao mùa từ mùa khô sang mùa mưa nên nhiệt độ thấp hơn, đồng nghĩa với tiết trời mát mẻ và dễ chịu hơn rất nhiều. Tháng này được đánh giá là tháng có thời tiết lý tưởng nhất trong năm. Tháng 5, tháng 6 đã xuất hiện mưa. Thường khoảng buổi trưa và chiều sẽ có những cơn mưa bất chợt. Dù vậy nhưng không khiến thành phố này mất đi vẻ lãng mạn vốn có của nó. Thời điểm này là lúc những cánh hoa bồ công anh tinh khôi đung đưa trong gió hay cánh đồng hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu bắt đầu nở rộ.

Tháng 7-9: Đây là thời điểm chính thức của mùa mưa. Nhưng trúng vào trúng dịp hè, nên có rất nhiều du khách ghé thăm nơi đây để nghỉ ngơi. Thời tiết mùa này ở đây cực kỳ mát mẻ, dễ chịu và thích hợp để bắt đầu hành trình khám phá thiên đường ẩm thực cùng vô vàn món ngon như: lẩu gà lá é, bánh ướt lòng gà, bánh tráng nướng, lẩu bò,…

Tháng 10-12: lúc này nơi đây đang bước vào đông với tiết trời của mùa khô cái lạnh tê tái nhưng khung cảnh nơi đây vẫn rất lãng mạn, nên thơ. Ghé thăm vào thời điểm này, du khách đặc biệt là giới trẻ có thể thỏa sức trải nghiệm hoạt động “săn mây” với những màn mây trắng trong tiết trời trong veo của buổi sáng sớm. Khoảnh khắc ánh nắng xuyên qua những làn mây dày đặc cũng vô cùng ấn tượng, bạn có thể tìm tới đỉnh Lang Biang, Trại Mát, những quán cà phê trên cao như Night,... để có được những bức ảnh đẹp. Không chỉ có vậy, đây cũng là lúc mảnh đất này được bao phủ bởi sắc vàng của hoa dã quỳ, sắc hồng lung linh của hoa cỏ hồng.

  1. Di chuyển

Ngày nay, có rất nhiều cách di chuyển, du khách có thể đến bằng máy bay, tàu hỏa và xe khách hoặc xe ô tô. Nhưng nhanh chóng và thuận tiện nhất vẫn là di chuyển bằng máy bay. Hãy tham khảo chi tiết một số phương tiện di chuyển đến nhé.

Máy bay

Phương tiện này phù hợp với khách du lịch ở các tỉnh thành xa. Máy bay là lựa chọn số một cho chuyến du lịch ngắn ngày bởi nó tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển. Nếu điểm xuất phát của bạn là sân bay Nội Bài – Hà Nội thì bạn chỉ khoảng 1h50p để đến. Còn nếu điểm xuất phát của bạn là sân bay Tây Sơn Nhất – TP. HCM thì bạn chỉ mất khoảng 50p để đến saân bay Liên Khương. Giá vé sẽ dao động từ 500.000 – 2.000.000 VNĐ/khứ hồi, tùy thuộc vào hãng hàng không bạn chọn.

Xe Khách

Nếu bạn xuất phát từ TP. HCM hay một số tỉnh miền Trung thì xe khách chắc chắn sẽ là phương tiện hợp lý nhất để di chuyển, giá rẻ mà chuyến đi không quá tốn thời gian. Giá vé xe khách chỉ tầm khoảng 230.000 VNĐ/vé giường nằm/chiều và thời gian di chuyển sẽ chỉ tầm 5 tiếng cho hành trình từ TP. HCM đến

Tàu hỏa

Ngoài máy bay bạn có thể đi bằng tàu hỏa. Nếu bạn đi tàu thì sẽ mất nhiều thời gian hơn so với đi máy bay, tuy nhiên sẽ tiết kiệm chi phí. Nếu đi bằng tảu hỏa từ khu vực miền Bắc, bạn nên chọn loại vé giường nằm cứng/ mềm hoặc chọn loại vé ghế mềm. Loại vé ghế cứng dành cho người có nhu cầu di chuyển ngắn hoặc kinh phí thấp. Giá vé tàu hỏa phụ thuộc vào loại ghế và toa mà bạn chọn và sẽ dao động trong khoảng 60.000 - 2.000.000 VNĐ/người.

  1. Lưu trú

Du khách có thể lựa chọn lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ hoặc là homestay. Homestay được đánh giá là khá độc đáo và mới mẻ, đem lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Đó là những homestay với thiết kế gần gũi với thiên nhiên, với view đẹp ngất ngây phục vụ nhu cầu check in chụp ảnh của nhiều bạn trẻ mà giá rất phải chăng. Một số homestay đẹp nổi tiếng cho du khách tham khảo như: Làng Hobbit, Là Nhà homestay, Memory homestay, Lữ Tấn homestay, The Shelter Gallery homestay, The Dreamer homestay,…

  1. Các điểm đến nổi tiếng

Núi Langbiang: Đây là một trong những điểm tham quan du lịch bậc nhất tại thành phố. Không những vậy Đứng trên đỉnh núi quý du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh “thành phố ngàn hoa” ở phía xa xa. Với một khung cảnh tuyệt đẹp, rất thơ mộng và lãng mạn. Không chỉ có quan cảnh đẹp lung linh mà ngọn núi này còn gắn liền với những truyền thuyết là sự biểu trưng cho tình yêu bất diệt của người đồng bào dân tộc K’ho - một tình yêu thủy chung son sắc của chàng K Lang và nàng H Biang -cặp đôi trai tài gái sắc.

Thung lũng tình yêu: Nằm cách trung tâm thành phố chưa đến 5km về hướng Đông – Bắc, du khách sẽ bắt gặp Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu thơ mộng và trữ tình nhất "thành phố ngàn hoa". Với diện tích gần 140 ha, thừa hưởng vùng khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, hữu tình. Đây được xem là điểm đến ý tưởng dành cho du khách, đặc biệt là các cặp đôi yêu nhau. Thung lũng tình yêu nhất định sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên, vậy nếu có dịp ghé thăm đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

Thác Dalanta: Được biết đến là một trong những thác nước đẹp nhất. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, làm say đắm long người và điều đặc biệt là vẫn còn giữ được nét hoang sơ, hùng vĩ đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Không những vậy đây lại là một trong những địa điểm tham quan, du lịch, trò  phiêu lưu mạo hiểm lớn nhất như: khám phá hang cọp, đu dây vượt thác, zipline, trượt máng, cáp treo,...

Quảng trường Lâm Viên: Nằm ở đường Trần Quốc Toản, Phường 1, Lâm Đồng. Nơi đây được bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2009. Với tổng số tiền cho dự án khổng lồ này lên tới 681 tỷ đồng. Sau 6 năm thi công miệt mài vào năm 2016 quảng trường đã xây xong. Quảng trường thành phố có diện tích khá rộng tới 72.000m2.  Ngày nay quảng trường là nơi thường xuyên diễn ra các dự kiện lớn nổi bật như Festival Hoa…

Hồ Xuân Hương: Là một hồ nước đẹp nằm giữa trung tâm thành phố. Hồ mang tên Hồ Xuân Hương, một nữ sĩ thơ Nôm nổi tiếng của Việt Nam, sống vào thế kỷ thứ 19. Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo, có chu vi chừng 5km, rộng 25ha, có hình trăng lưỡi liềm kéo dài hơn 2km. Đến đây, du khách có thể tham gia một trò chơi rất là thú vị đó là đạp vịt trên hồ, thỏa sức đạp chân xuống nước để cảm nhận sự mát mẻ thanh nhã của thành phố thông reo, đạp xe đôi hoặc ngồi trên xe ngựa dạo quanh hồ,…

Trại Mát: Cách trung tâm thành phố khoảng 7 km, Trại Mát là nơi tập trung gieo trồng nông sản với trữ lượng lớn, cung cấp rau củ quả cho khắp các tỉnh thành trong nước, có nhiều mặt hàng mang giá trị xuất khẩu cao. Đây cũng là một địa điểm săn mây nổi tiếng. Du khách khi ghé thăm sẽ cảm nhận những cảm giác mới lạ, được ngắm nhìn từ trên cao với những sườn núi nhấp nhô, những vườn hoa bạt ngàn, những cánh đồng súp lơ, len lỏi qua những rừng thông bạt ngàn vẫn còn đang ngủ trong sương sớm và hít thở không khí trong lành của vùng cao nguyên.

Dinh Bảo Đại: Còn được mọi người biết đến là Dinh 3 – là nơi ở, nơi làm việc của Vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Ngoài ra tại Thành phố ngàn hoa xinh đẹp còn có thêm 2 dinh thự khác là Dinh 1 và Dinh 2. Dinh Bảo Đại là một trong những công trình kiến trúc đặc trưng và nổi tiếng nhất tại đây. Được người Pháp xây dựng với phong cách kiến trúc Pháp đặc trưng. Dinh Bảo Đại chính là một trong những địa điểm tham quan, du lịch lâu đời được nhiều du khách ưa thích.

Chợ đêm: Tọa lạc tại trung tâm phía sau chợ. Là một trung tâm buôn bán về đêm cũng là một địa điểm du lịch không thể thiếu của các du khách. Đêm đến khi nơi đây chìm vào màn sương trắng xóa, đứng từ xa chỉ thấy những đốm sáng bập bùng của ngọn đèn dầu và bếp than hồng, và khi đến gần sẽ cảm nhận được hương thơm của những món nướng như: bắp luộc, khoai lang nướng, mực nướng, cánh gà, đùi gà nướng, bánh tráng nướng trứng cút tuyệt ngon  sữa đậu nành nóng thì hết xẩy, súp cua nóng hổi, bùn chả cá,…

Ngoài ra còn rất nhiều điểm đến nổi tiếng khách cho du khách khám phá như: Nhà thờ con Gà, Làng Cù Lần, Làng hoa Vạn Thàng, Biệt thự Hằng Nga, Thiền viện Trúc Lâm,…

  1. Ẩm thực

Bánh ướt lòng gà: Đây là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng, được rất nhiều du khách ưa thích. Bánh ướt lòng gà được chế biến từ nguyên liệu chính là bột gạo mềm mềm cùng thịt gà, lòng gà dai giòn, kết hợp với chén nước mắm chua chua ngọt ngọt. Món bánh ướt lòng gà này được đánh giá là một trong những món ăn nhẹ ngon nhất. Hương vị rất độc đáo và lạ miệng. Không những ăn ngon, mà giá thành của mỗi dĩa bánh ướt lòng gà nơi đây cũng khá rẻ.

Bánh căn: Là món ăn được du nhập từ các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, cách làm vẫn được giữ nguyên với bánh được làm bằng bột gạo ngon đổ trong khuôn đất nung. Bánh có nhân là một quả trứng cút đập vỏ, cho trực tiếp lên trên mặt bánh hoặc đánh tan kết hợp với nước xíu mại có vị thanh ngọt, đậm đà nấu từ thịt heo xay viên tròn, thêm da heo cắt miếng nấu chín mềm trong nhiều giờ. Do khí hậu nơi đây lạnh quanh năm nên món ăn này rất được ưa chuộng.

Nem nướng: Cái tên nổi bật trong danh sách những món ăn du khách nhất định phải thử khi đi du lịch. Điều đặc biệt làm nên thương hiệu của món này chính là nước chấm được pha chế theo cách riêng. Nem được làm từ nguyên liệu

chính là thịt heo ở phần nạc vai, ít mỡ và nướng trên bếp than hồng. Tất cả đã tạo nên hương vị đặc sắc cho món ăn này.

Bánh tráng nướng: Một món ăn vặt rất phổ biến mà bất kỳ ai đặt chân đến “thành phố sương mù” cũng từng thử qua. Bánh tráng được nướng trên than đến khi giòn rụm, "tô điểm" thêm với đủ loại nguyên liệu như trứng, hành lá, tóp mỡ, tôm khô.... Nhiều du khách nước ngoài còn đùa nhau rằng món ăn này giống như “bánh pizza kiểu Việt Nam”.

Bún bò Huế: Là đặc sản quen thuộc của người dân miền Trung. Dường như khi ăn bún bò Huế, hương vị cay nồng, mặn mà của món ăn được tăng thêm bội phần. Dân địa phương thường chọn bún bò Huế làm món ăn sáng để xua tan cái lạnh và nạp đủ năng lượng cho ngày mới. Bún bò Huế dù ăn ở tiệm hay quán vỉa hè đều rất ngon và không chênh lệch nhiều về giá cả.

Ốc bươu nhồi thịt: Đây là món ăn vặt ưa thích của cả người dân địa phương lẫn du khách. Ốc bươu được làm sạch, khử mùi tanh, được nhồi thịt heo xay nhuyễn tẩm gia vị vừa ăn, thêm vài cọng xả dậy mùi thơm rồi đem hấp. Thịt ốc luộc thơm lừng, dai dài, hòa cùng mùi sả đậm đà và nước chấm chua ngọt đích thị là "mỹ thực.

Sữa đậu nành: Là thức ướng rất bình dân nhưng lại thu hút nhiều thực khách, bởi nó được ra đời từ những hạt đậu nành bình dị, qua bàn tay người bán nó được ngâm, xay, sau đó lọc lấy nước và cho lên bếp lửa đun sôi nhè nhẹ cùng lá dứa một lúc, vậy là có ngay một nồi sữa đậu nành thơm ngon và bổ dưỡng. Sữa đậu nành giàu can xi, giàu đạm rất phù hợp với nhu cầu của người Việt.

Kem bơ: Món ăn không thể bỏ qua khi ghé thăm, được chế biến từ loại bơ sáp béo bùi, thơm nồng hòa cùng sữa đặc ngọt lịm.

Lẩu bò tơ Atiso: Lẩu bò không phải món ăn xa lạ đối với thực khách gần xa. Thế nhưng phiên bản lẩu bò được biến tấu khi nấu cùng lá atiso lại khiến món ăn dân dã này trở nên đặc biệt hơn hẳn. Vẫn với nguyên liệu chính là thịt bò, nhưng nước lẩu được nấu thêm cùng với lá atiso trở nên thanh hơn, ngọt hơn rất nhiều. Hãy tự mình trải nghiệm nghe.

  1. Những lưu ý

Nếu đên vào màu cao điểm, du khách nên đặt phòng hay đặt vé xe, máy bay càng sớm càng tốt. Vì thường những ngày này vé và phòng hết rất nhanh.

Du khách chú ý nên mang theo những bộ quần áo gọn nhẹ, ấm dễ giặt và dễ gấp nhỏ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý mang theo nón, áo mưa, dù gấp nhỏ để tránh mưa và tránh nắng.

Khi đi leo núi, du khách nên chọn trang phục gọn gàng, giầy đế thấp (bata hoặc giày thể thao là tốt nhất), trang phục giữ ấm, khăn quàng để tiện di chuyển và khám phá.

Và du khách lưu ý mang theo thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, máy bay… để đề phòng trường hợp bất ngờ trong suốt chuyến thành trình.

Tư vấn trực tuyến
Miền Trung, Nam Bộ Ms. Ngọc Anh
Đặc Trưng Miền Bắc Ms. Tuyết Chinh
CÔNG TY CỔ PHẦN VIETSENSE
  • ĐC1: Số 88 Xã Đàn – Quận Đống Đa – Hà Nội
    1. ĐC1: Số 88 Xã Đàn – Quận Đống Đa – Hà Nội
    2. Điện Thoại: (024)3972 8289 Fax: (024)39728298
    3. Fax: (024) 39728298
    4. Website: www.todata.vn
Du Lịch Vietsense - Uy Tín Tạo Thành Công
DMCA.com Protection Status
Giấy phép lữ hành Quốc Tế số: 01-687/2014/TCDL-GP LHQT
Rss Đã đăng ký bộ công thương